รีวิว เที่ยว Kamikochi ประเทศญี่ปุ่น ฉบับเที่ยวด้วยตัวเอง อยากไปแบบนี้

ที่โตเกียว มีดิสนีย์อยู่ 2 ที่นะคะ.. ที่แรกก็คือดิสนีย์แลนด์ ส่วนอีกที่หนึ่ง ก็คือ ดิสนีย์ซี (Disney Sea) ที่ดิสนีย์ซีมีแค่ที่เดียวในโลกคือที่โตเกียวเนี่ยแหล่ะค่ะ .. ตอนแรกบ้านเราตั้งใจจะพาลูกไปเที่ยวที่นี่แหล่ะค่ะ อารมณ์ประมาณอยากไปดิสนีย์ซี ที่หลายคนมองว่าเป็นสวนสนุกที่ดีที่สุดในโลกแห่งหนึ่งเลย.. เราพักเบรคทานอาหารกลางวันกันระหว่างเดินทางต่อไปยังโตเกียว ที่ภัตตาคารอาหาร มื้อนี้ ของเราจัดมาเป็นเซตซาซิมิชุดใหญ่ เสิร์ฟด้วยเรือไม้ลำใหญ่อลังการมาก แถมปลาดิบยังสดมาก สมชื่อ “ญี่ปุ่นแดนปลาดิบ” ฟินๆ (อิ่ม)จุกๆ อีกแล้วมื้อนี้ สถานีต่อไป ลุยต่อ โตเกียวค่าาา.. นาโกย่า ~ ตั้งอยู่ในภูมิภาคชูบุ ซึ่งอยู่ตรงกลางของประเทศญี่ปุ่น เอาง่ายๆ คืออยู่ตรงกลางระหว่างโตเกียวกับโอซาก้า นั่นเอง!!! นาโกย่าถือว่าเป็นเมืองใหญ่อันดับ3 ของญี่ปุ่นเชียวนะ หลายคนมองนาโกย่า เป็นแค่ทางผ่าน แต่หลังจากนี้ความคิดนี้จะหายไปแน่นอน..

บริเวณด้านหน้าโรงแรมปลูกเมเปิ้ลไว้หลายต้นซึ่งกำลังเปลี่ยนสีเต็มที่พอดี  มีตั้งแต่แบบสีเหลือง สีส้ม ไปจนถึงสีแดงได้บรรยากาศฤดูใบไม้เปลี่ยนสีแบบสุดๆ . จากนั้นยื่นใบที่เราซื้อผ่าน H.I.S. ที่ไทย เจ้าหน้าที่จะให้ตั๋ว keisei และตั๋ว subway สีเขียวอ่อนแบบ seventy two hrs. ตั๋วสีแดงแบบ 24 hrs. พาลูกเที่ยวฟูจิ..สุดฟินน์ด้วยที่นั่งคนขับสำหรับเด็ก (Driver Seat for Kids).. ปราสาทมัตสึโมโตะ (Matsumoto Castle) กันแล้วค่ะ จุดที่ปราสาทแห่งนี้ต่างจากปราสาทที่อื่นตรงที่ ปราสาทนี้จะเป็นสีดำ หรือเค้าเรียกว่าปราสาทอีกาดำ ซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดนากาโน่ (Nagano) Matsumoto Castle in nagano, japan.This castle is completely different from different castles.

Proudly designed by เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง. “ก็มีนิดๆหน่อยๆ ผ่านโน่นผ่านนี่ก็ซื้อให้เป็นของขวัญ”.

This fort shall be black. Or they call it the Black Crow Castle. © Copyright 2024 เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง.

รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง

เป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมรถไฟที่เคยถูกใช้งานมาแล้วทั้งรถไฟไอน้ำ รถไฟชินกันเซ็น รถไฟอื่นๆมาแสดง โดยที่เปิดให้เด็กๆสามารถเดินเข้าไปชมในรถไฟได้.. อีกทั้งมีบันไดให้เด็กๆได้เดินลงไปดูใต้ท้องรถไฟ..มีsimulatorให้เด็กๆได้ลองขับรถไฟ แถมส่วนด้านนอกมีรถไฟขนาดมินิที่เด็กๆหรือนักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปขับรถไฟได้จริง (เสียค่าใช้จ่ายเพ่ิ่มเติม).. ราเมงซุปกระดูกหมู พร้อมหมูย่างชิ้นโต รสชาติของราเมน ก็ต้องบอกว่าอร่อยกลมกล่อมจริงๆ ครับ เส้นราเมนแบบเล็กๆ แต่เหนียวนุ่ม บวกกับน้ำซุปเข้มข้นมาก ซดจนเกลี้ยงหมดชาม 55+ มาแถว Hakata ทีไรได้กินราเมนของที่นี่ ไม่ผิดหวังเลยครับ อิ่ม.. พิพิธภัณฑ์ของเล่นนี้ รวบรวมของเล่นไม้ซึ่งเป็นของเล่นที่คนญีปุ่นสมัยก่อนนิยมเล่นกันค่ะ เป็นพิพิธภัณฑ์ที่เด็กๆสามารถสัมผัสและเล่นของเล่นได้ ไม่ได้มีไว้โชว์เพียงอย่างเดียว..บ้านไหนที่ชื่นชอบของเล่นไม้ ที่นี่น่าสนใจมากค่ะ และอยู่ไม่ไกลจาก Fire Museum ค่ะ.. พิพิธภัณฑ์นี้เป็นตึกขนาด three ชั้นและมีของเล่นอยู่มากกว่า 10,000ชิ้น มีของเล่นหลากหลายให้เด็กๆได้เล่น..ดูแล้ว ถ้าพาเด็กๆไป..คงจะอยู่เล่นที่นี่กันนานแน่ๆค่ะ ..

รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง

และอีกวิธีที่ประหยัดงบได้มากเลยก็คือพกอาหารจากเมืองไทยไปด้วย เช่นบะหมี่สำเร็จรูปหรืออาหารซองทั้งหลายซึ่งช่วยได้มากในมื้อที่เบื่ออาหารญี่ปุ่นแถมประหยัดแบบสุดๆเหลือเงินไว้ชอปปิ้งได้เยอะเลย . ที่สำคัญอีกอย่างก็คือ ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีภัยทางธรรมชาติค่อนข้างรุนแรงอย่าง พายุไต้ฝุ่นหรือสึนามิ ดังนั้นควรเช็คสภาพอากาศที่ญี่ปุ่นก่อนเดินทางเพื่อความปลอดภัยของตัวเราเองนะครับ เช็คสภาพอากาศได้ที่ Accuweather.com  ค่อนข้างแม่นยำและเช็คล่วงหน้าได้ 25 วัน. แต่ไม่ว่าอนาคตข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น ณ ตอนนี้ ถ้าเรายังมีเวลาและมีโอกาสได้เดินทางท่องเที่ยว ได้ชีวิตที่เกือบเป็นปกติกลับคืนมา แบบที่อยากไปเที่ยวที่ไหนก็ได้อย่างสบายใจ อย่าทิ้งโอกาสนี้นะคะ ออกมาเดินทาง มาใช้ชีวิตกันเถอะ.. พิพิธภัณฑ์รถไฟไซตามะ ..

It takes 2 hours by car from Nagoya.我将前往白川乡村。 ที่เที่ยวนี้ไม่พูดถึงคงไม่ได้ .. เพราะเชื่อว่าหลายบ้านเลยค่ะ ที่ทริปพาลูกเที่ยวญี่ปุ่นเกิดจากการที่ตั้งใจพาเด็กมาเที่ยวโตเกียวดิสนีย์แลนด์.. อยากพาลูกมาสัมผัสกับโลกการ์ตูนที่เด็กๆชื่นชอบ ซึ่งที่โตเกียวเป็นดิสนีย์ที่บอกกันว่าเจ้าหน้าที่ในดิสนีย์ (หรือที่เรียกกันว่า forged member) มี service thoughts เป็นอันดับต้นๆในดิสนีย์ทั่วโลกกันเลยค่ะ.. แต่ละรีวิวเด็ดๆทั้งนั้นเลยใช่ไหมคะ ? เห็นไหมคะว่าการไปเที่ยวทัวร์ญี่ปุ่นนั้นก็สะดวกสบาย ราคาคุ้มค่าไม้แพ้กัน ดังนั้นหากใครอยากเที่ยวญี่ปุ่นแบบสบายใจ ไม่ต้องวางแผนเที่ยวให้ปวดหัว เข้าไปดูทัวร์ญี่ปุ่นเด็ดๆจากทัวร์ครับได้เลย…

เพราะจากนาโกย่า เราสามารถไปเที่ยวเมืองรอบๆได้สะดวกมาก ไม่ว่าจะเป็นหมู่บ้านมรดกโลกอย่าง Shirakawako เมืองเก่าน่ารักๆอย่าง Takayama รู้หรือยังว่าเมืองเหล่านี้ เดินทางจากนาโกย่าใกล้ที่สุดนะ หรือเมืองยอดฮิตอย่าง Kyoto เราก็แอบแวะไปมาด้วย มาดูกันว่าถ้าไปเที่ยวนาโกย่า จะไปเที่ยวไหนกันได้บ้าง.. จำไว้เสมอว่า พกบัตร IC card ไว้ อุ่นใจเสมอ เพราะบัตรนี้แทบจะรวบรวมตัวช่วยสำคัญในการท่องเที่ยวญี่ปุ่นไว้ในบัตรใบเดียว ที่พร้อมอำนวยความสะดวกในการเดินทางระหว่างท่องเที่ยวญี่ปุ่นในทุกย่างก้าว แต่ยังไม่หมด.. ขอดอกจัน ถึงเทคนิคการใช้ Subway ซึ่งหากใครไปครั้งแรกคงกังวลแน่นอน เคยมีคนขู่แบบเรามั้ย? ว่าหลงแน่นอน ยังไงก็หลง แต่จะบอกว่า เราภูมิใจมากกก ที่ไม่หลงสักครั้ง และไม่ยากแบบที่คิดเลย แค่… SIM2Fly จะเริ่มนับวันใช้งานของแพ็กเกจเน็ตโรมมิ่ง เมื่อมีการเชื่อมต่อเน็ตที่ต่างประเทศครั้งแรก โดยระยะเวลาของแพ็กเกจนับแบบครบ 24 ชั่วโมงและ เริ่มนับจากวันและเวลา ตามระบุใน SMS ยืนยันการเริ่มใช้งานแพ็กเกจเช่น แพ็กเกจ นาน eight วัน เริ่มเชื่อมต่อเน็ตเปิดใช้ซิมที่ญี่ปุ่น ในวันที่ 15 ตุลาคม เวลา thirteen.30 น.

แพ็กเกจจะสิ้นสุดในวันที่ 23 ตุลาคม เวลา 13.30 น. Sim2Fly คือ ซิมโรมมิ่ง แบบเติมเงิน ที่ออกแบบมาสำหรับคนที่ชื่นชอบการไปเที่ยวตปท. เราสั่งบะหมี่ กับของทานเล่นอีกอย่าง หมดไป 1,500 เยนค่ะ ทานเสร็จยังพอมีเวลาเหลือ เลยเดินถ่ายรูปเล่น รอขึ้นรถรอบ 16.forty น. นาคาเมะกุโระ (Nakameguro) ประดับไฟเป็นถ้ำสีฟ้าตลอดสองข้างทางของแม่น้ำ Meguro เป็นระยะทางกว่า 1 กม .