เศรษฐกิจโลก

2554 ซึ่งเป็นระดับระดับการลงทุนที่กำหนดให้กับโมร็อกโกโดยมีแนวโน้มที่มั่นคง โดยระบุว่าราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียไม่เหมือนกับประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคนี้ มีความโดดเด่นด้วยกลุ่มการเมืองพหุนิยม … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2554 ณ กระทรวง ซึ่งเป็นกลุ่มรัฐสภายุโรปซึ่งมีนาย Pier Antonio PANZERI เป็นประธาน ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ ในระหว่างการประชุม นาย … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 2 มีนาคม 2554 ที่กระทรวง นาย Hayati Yasici รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของสาธารณรัฐตุรกี รับผิดชอบด้านศุลกากร ซึ่งเดินทางเยือนโมร็อกโกเพื่อเป็นประธานร่วมการประชุมสมัยที่ 9 .. โครงการจับคู่สถาบันโมร็อกโก – (สหภาพยุโรป) เปิดตัวเมื่อวันจันทร์ที่ราบัตเพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถของสาขาการปฏิบัติตามกฎระเบียบและการเขียนโปรแกรม (DOP) ของกระทรวงพลังงานและเหมืองแร่ในแง่ของการคาดการณ์ การวางแผน การติดตามและ … นายคาลิด ซาฟีร์ เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เป็นประธานในวันที่ thirteen กรกฎาคม 2554 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง โดยมีตัวแทนจากสำนักสารบบในภาครัฐวิสาหกิจและการแปรรูปร่วมอยู่ด้วย เพื่อ … โมร็อกโกเป็นแขกรับเชิญพิเศษที่ Nasdaq ในนิวยอร์ก ด้วยเหตุนี้ นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังจึงเป็นประธานในพิธีปิดตลาดอิเล็กทรอนิกส์ทางการเงินที่ใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม 2554 เป็น…

ในบริบทนี้ รัสเซียมีความรับผิดชอบพิเศษ ต่อความมั่นคงของชาติของประเทศ CIS การพัฒนาที่ประสบความสำเร็จ และแน่นอนว่า ต่อทัศนคติเชิงบวกของพลเมืองของเราต่อสหพันธรัฐรัสเซีย และการเคารพต่อสหพันธรัฐรัสเซีย แน่นอนว่าเราต้องการความก้าวหน้าในด้านการแพทย์ สิ่งแวดล้อม และการพัฒนาอาหาร ความก้าวหน้าทำให้ชีวิตของผู้คนปลอดภัยขึ้น ดีขึ้น ยืนยาวขึ้น สวยงามยิ่งขึ้น ฯลฯ เป็นเวลาหลายพันปี แต่จะเป็นเช่นนี้ตลอดไปหรือ? พวกเขาทำให้เราหวาดกลัวเพราะความล้าหลังทางเทคโนโลยีของเรา แต่การถอยหลังดังกล่าว (ถ้ามี) จะไม่เป็นก้าวไปสู่ความรอดแทนที่จะเป็นหายนะใช่หรือไม่ บางทีเราควรถอยกลับไปสักหน่อยดูว่าสถานการณ์ของสิ่งมีชีวิตเหล่านี้จะเป็นอย่างไรและเข้าใจว่าเราควรพัฒนาไปในทิศทางใด ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ Google ซึ่งเป็นบุคคลอื่นกล่าวว่าชิปที่มีข้อมูลทั้งหมดสามารถฝังลงในสมองมนุษย์ได้โดยตรงภายในปี 2030 โดยพื้นฐานแล้วผู้คนจะเลิกเป็นมนุษย์ และจะกลายเป็นปัญญาประดิษฐ์ที่เป็นอิสระแต่ไม่ใช่มนุษย์ ภายในปี 2045 โลกจะเข้าสู่สภาวะที่เรียกว่าเอกภาวะทางเทคโนโลยี และผู้คนจะไม่สามารถควบคุมหรือเข้าใจปัญญาประดิษฐ์ที่ครอบคลุมทุกอย่างที่พวกเขาสร้างขึ้นได้อีกต่อไป เมื่อถึงเวลานั้น ฉันจะอายุเพียง 65 ปี และฉันไม่ค่อยตื่นเต้นที่จะเห็นสิ่งนี้ ภาคอื่นๆ รายงานการลดลง เช่น อุตสาหกรรมยานยนต์และโลหะวิทยา ผู้เชี่ยวชาญบางคนบอกว่ามันใหญ่เกินไป,ซึ่งควรนำมาพิจารณาด้วย แต่พวกเขายังคงเป็นอุตสาหกรรมและองค์กรที่ใช้งานอยู่ แต่ภาคส่วนต่างๆ เช่น เกษตรกรรมเติบโตขึ้น 3.2 เปอร์เซ็นต์ในช่วงสี่เดือนที่ผ่านมา อัตราอยู่ที่ 2.3 เปอร์เซ็นต์ในเดือนมกราคม และตัวเลขอยู่ที่ 3.2 เปอร์เซ็นต์ในขณะนี้ ภาคการก่อสร้างเพิ่มขึ้นเกือบ eight เปอร์เซ็นต์ในเดือนเมษายนหรือแม่นยำกว่านั้นคือ 7.9 เปอร์เซ็นต์ และการเพิ่มขึ้นของภาพรวมตั้งแต่ต้นปีคือ 5.eight เปอร์เซ็นต์เท่าที่ผมจำได้

นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังแถลงข่าวเมื่อวันพุธที่ 8 มกราคม 2557 เรื่องพระราชบัญญัติการคลังปี 2557 สื่อระดับชาติและตัวแทนของสื่อมวลชนต่างประเทศเกือบทั้งหมดที่ได้รับการรับรองจากโมร็อกโกเข้าร่วมการประชุม … โมร็อกโกมีส่วนร่วมในการประชุมประจำปีของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (BM-IMF) ซึ่งเป็นงานสำคัญในด้านการเงินและเศรษฐกิจโลก ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ eight ถึง 14 ตุลาคม ในเมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ผู้เชี่ยวชาญระดับนานาชาติและรัฐบาล … ในวันอังคารที่ eight พฤศจิกายน 2022 หัวหน้ารัฐบาล Aziz Akhannouch เป็นประธานการประชุมเพื่อทบทวนความคืบหน้าในการเตรียมการจัดการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ งานนี้จะจัดขึ้นที่มาร์ราเกชในเดือนตุลาคม 2566 และคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วม 14,000 คนจาก 189 ประเทศสมาชิกของสถาบันระหว่างประเทศทั้งสองแห่งนี้ การประชุมเตรียมการนี้จะตามมาด้วยการประชุมหลายครั้งเพื่อให้แน่ใจว่างานระดับนานาชาตินี้จะจัดขึ้นในทวีปแอฟริกาเป็นครั้งแรกในรอบ 50 ปี นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ และนาย Jesko Hentschel ผู้อำนวยการธนาคารโลกประจำประเทศมาเกร็บและมอลตา เป็นประธานในวันพุธที่ 22 มีนาคม 2566 ซึ่งเป็นการประชุมขยายวงเกี่ยวกับการทบทวนการใช้จ่ายสาธารณะ การประชุมครั้งนี้มีผู้แทนส่วนราชการและหน่วยงานภาครัฐ ตลอดจนอธิบดีและผู้อำนวยการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเข้าร่วมการประชุม ฟอรัมในปีนี้จัดขึ้นท่ามกลางความท้าทายทางการเมืองและเศรษฐกิจที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในลักษณะเชิงกลยุทธ์ เราหวังว่าผลลัพธ์ของฟอรัมจะช่วยในการค้นหาวิธีแก้ปัญหาที่มีประสิทธิภาพสำหรับความท้าทายเหล่านี้ในลักษณะที่บรรเทาผลกระทบของวิกฤตเศรษฐกิจโลกและผลกระทบเชิงลบต่อหลายประเทศในโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเศรษฐกิจของประเทศเกิดใหม่ จะนำข้อกังวลและ คำนึงถึงผลประโยชน์ของทุกฝ่าย และบรรลุความปลอดภัยและความสงบสุขของประชาชน ประการที่สาม คาซัคสถานยังคงรักษาความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ต่อความพยายามระดับนานาชาติในการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เราจะพยายามอย่างต่อเนื่องเพื่อส่งเสริมการลงทุนสีเขียวและดำเนินโครงการที่เกี่ยวข้อง ปัญหาสิ่งแวดล้อมเกิดขึ้นทั่วโลก ซึ่งส่งผลกระทบต่อเกือบทุกประเทศโดยไม่มีข้อยกเว้น รวมถึงคาซัคสถานด้วย

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Markus FASCHINA ผู้อำนวยการสำนักงาน KfW ในเมืองราบัต ลงนามในวันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2022 โดยได้รับสัญญาทางการเงินสองสัญญาสำหรับเงินกู้ 150M€ และเงินช่วยเหลือ 15M€ ตามลำดับ ที่ได้รับ สู่โมร็อกโกภายใต้ระยะที่ 2 ของโครงการ “สนับสนุนการปฏิรูประบบการเงินในโมร็อกโก” ฯพณฯ นายโรเบิร์ต โดลเกอร์ เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำโมร็อกโกก็เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ด้วย ในวันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม 2022 นาย Ryad MEZZOUR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้า เป็นประธานร่วม พร้อมด้วยนาย Akinwumi ADESINA ประธานกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (AfDB) ในพิธีเปิดการประชุมครั้งที่สี่ของการเติมเต็มครั้งที่สิบหก ของกองทุนเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADF-16) ซึ่งเป็นหน้าต่างสัมปทานของกลุ่ม AfDB กองทุน Mohammed VI เพื่อการลงทุน ซึ่งมีนาย Mohamed BENCHAABOUN เป็นประธาน ได้จัดการประชุมคณะกรรมการบริหารครั้งแรก กิจกรรมนี้มีนาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Mohcine Jazouli รัฐมนตรีผู้แทนหัวหน้ารัฐบาลที่ดูแลการลงทุน การบรรจบกัน และการประเมินนโยบายสาธารณะ นาง Fatima Zahra Ammor รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว หัตถกรรมและ เศรษฐกิจสังคมและความสามัคคี และนางไลลา เบนาลี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการเปลี่ยนแปลงพลังงานและการพัฒนาที่ยั่งยืน

“เศรษฐกิจโลกกำลังเดินกะโผลกกะเผลกไปโดยไม่เร่งรีบ” ปิแอร์-โอลิเวียร์ กูรินชา หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ IMF กล่าวในการแถลงข่าวระหว่างการประชุมประจำปีขององค์กรที่เมืองมาร์ราเกช ประเทศโมร็อกโก โดยเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการเสริมสร้างความร่วมมือระดับโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านต่างๆ เช่น การดำเนินการด้านสภาพภูมิอากาศ การจัดหาเงินทุนเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน และการจัดการกับความท้าทายด้านความยั่งยืนของหนี้ของประเทศที่มีรายได้ต่ำและปานกลาง ความร่วมมือระดับโลกที่เพิ่มขึ้นเป็นสิ่งจำเป็น ตลาดแรงงานทั่วโลกนำเสนอภาพหลังการระบาดที่หลากหลาย ประเทศที่พัฒนาแล้วมีการฟื้นตัวที่แข็งแกร่งโดยมีอัตราการว่างงานต่ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งร้อยละ three.7 ในสหรัฐอเมริกา และร้อยละ 6 ในสหภาพยุโรปในปี 2566 ประกอบกับค่าจ้างที่กำหนดที่เพิ่มขึ้นและความไม่เท่าเทียมกันของค่าจ้างที่ลดลง สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในโลก คาดว่าจะเห็นการเติบโตของ GDP ลดลงจากร้อยละ 2.5 ในปี 2566 เหลือร้อยละ 1.4 ในปี 2567 การใช้จ่ายของผู้บริโภคซึ่งเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญทางเศรษฐกิจมีแนวโน้มที่จะอ่อนตัวลงเนื่องจากปัจจัยต่างๆ รวมถึงอัตราดอกเบี้ยที่สูงและตลาดแรงงานที่อ่อนตัวลงตามรายงาน รายงานดังกล่าวชี้ให้เห็นถึงระยะเวลาที่นานของเงื่อนไขสินเชื่อที่เข้มงวดยิ่งขึ้นและต้นทุนการกู้ยืมที่สูงขึ้น ทำให้เกิดอุปสรรคที่แข็งแกร่งสำหรับเศรษฐกิจโลกที่แบกรับภาระหนี้ และจำเป็นต้องมีการลงทุนเพิ่มเติมเพื่อฟื้นคืนการเติบโต ต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และเร่งความก้าวหน้าไปสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) กระทรวงพาณิชย์กล่าวว่า ท่ามกลางความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลกและการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทาน การขยายผลประโยชน์ของ RoDTEP ไปยังภาคส่วนที่ยังไม่ครอบคลุม เช่น AA (การอนุญาตล่วงหน้า) EOU และ SEZ จะช่วยชุมชนผู้ส่งออกในการจัดการกับอุปสรรคระหว่างประเทศ

คณะกรรมการแห่งชาติเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินได้จัดการประชุมครั้งที่สองในวันที่ 7 เมษายน 2021 โดยมีนายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน เป็นประธาน ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงิน และการบริหารในเมืองราบัต ร่วมกับการประชุมฤดูใบไม้ผลิของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจะจัดขึ้นเสมือนจริงในวันที่ 9 ถึง eleven เมษายน 2564 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร และนายอับเดลลาติฟ จูอาห์รี ผู้ว่าการ ของธนาคาร Al-Maghrib ได้จัดการประชุมเมื่อวันศุกร์ที่ sixteen เมษายน 2564 โดยมีนาง Kristalina Georgieva กรรมการผู้จัดการของ IMF นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการปฏิรูปเศรษฐกิจ การคลัง และการบริหาร พบกับการประชุมผ่านวิดีโอในวันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม 2564 กับนางโอดิล เรอโนด์-บาสโซ ประธานธนาคารเพื่อการบูรณะและพัฒนาแห่งยุโรป (EBRD) การประชุมครั้งนี้เป็นการเปิดฉากการเยือนราชอาณาจักรโมร็อกโกอย่างเป็นทางการครั้งแรกของนาง Renaud-Basso ในฐานะประธานคนใหม่ของ EBRD

​​BOUSSAID Mohamed รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม 2558 ณ เมืองราบัต แถลงข่าวร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2559 ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีได้ให้ภาพรวมสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของโมร็อกโก ถือว่าคงที่ … เซสชั่นการเจรจาทางเศรษฐกิจครั้งที่ thirteen กับที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจที่สถานทูตของประเทศหุ้นส่วนและตัวแทนของผู้บริจาคที่ได้รับการรับรองในโมร็อกโกจัดขึ้นในวันอังคารที่ 27 ตุลาคม 2558 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานต่อหน้าคณะกรรมการกำกับดูแล COP 22 ในวันจันทร์ที่ eleven เมษายน 2559 ที่กรุงราบัต การประชุมให้ข้อมูลกับพันธมิตรด้านเทคนิคและการเงิน และสถานทูตประเทศที่เป็นมิตรใน … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในวันอังคารที่ 12 เมษายน 2559 ในเมืองราบัต ในการเปิดการประชุมครั้งที่สองของกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติ (SWF) ของประเทศสมาชิกของธนาคารพัฒนาอิสลาม (IDB) …

ในวันจันทร์ที่ 25 ตุลาคม 2021 ระหว่างการประชุมประจำปีของ WBG และ IMF นาง Nadia Fettah รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เข้าร่วมการประชุมเสมือนจริงระหว่าง Mr. David Malpass ประธานกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และ African Caucus ประกอบด้วยรัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางจาก fifty four ประเทศในแอฟริกาที่เป็นสมาชิกของ IMF และ WBG ร่างงบประมาณภาคส่วนปี 2022 ของกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังถูกนำเสนอในวันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2021 ต่อหน้าคณะกรรมการการเงิน การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจของสภาสมาชิกสภา ในระหว่างการประชุมที่จัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ sixteen ธันวาคม 2564 โดยผู้อุปถัมภ์ นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนกับประธาน CGEM และสมาชิกเกี่ยวกับวิวัฒนาการของสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของประเทศเราใน บริบทที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนนี้และฟื้นตัวได้อย่างชัดเจนในปี 2564 นี้

การกระชับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างโมร็อกโกและฮังการีในวันพุธที่ 21 มีนาคม 2012 เป็นจุดสำคัญของการเจรจาในเมืองราบัต  ระหว่างรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka และประธานสมัชชาแห่งชาติของ … ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) มอบเงินบริจาคให้กับโมร็อกโกประมาณ 6.four ล้านเดอร์แฮม เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการช่วยเหลือด้านเทคนิคเพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในด้านการเกษตร การบริจาคนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสนับสนุน one hundred sixty โครงการที่ยั่งยืน … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เน้นย้ำในวันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2555 ที่ UN เกี่ยวกับการปฏิรูปทางการคลังที่สำคัญที่ดำเนินการโดยราชอาณาจักรในแง่ของการจัดการหนี้ “โมร็อกโกดำเนินการงบประมาณที่สำคัญ … โครงการใหม่ที่เรียกว่า “Damane Express” มีจุดมุ่งหมายเพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงสินเชื่อสำหรับวิสาหกิจขนาดเล็กมาก (TPE) เปิดตัวเมื่อวันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2555 ในเมืองคาซาบลังกา บันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับกองทุนใหม่นี้คือ …

ข้อความเหล่านี้ไม่ค่อยชัดเจนสำหรับฉัน ฉันสงสัยว่าคนเหล่านี้ให้เหตุผลอะไรเมื่อพวกเขาแสดงความคิดเห็นแปลก ๆ เกี่ยวกับการตัดสินใจของผู้นำคาซัคสถานหรือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศของเรา ฉันอยากจะบอกด้วยว่าเป็นเรื่องสมควรที่คนฉลาดเช่นนั้นควรมีโอกาสทำงานในประเทศของเรา คาซัคสถาน หรือรัสเซีย ด้วยเหตุผลบางประการ ประเทศอื่นๆ มีแนวโน้มที่จะขับเคลื่อนความก้าวหน้า อีกอย่างคือพวกเขาจะออกจากประเทศของเรา ในสัปดาห์นี้ สื่อรายงานว่า Google ได้ระงับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ที่พัฒนาปัญญาประดิษฐ์ขั้นสูง เขาทำงานหนักมากจนตามคำพูดของเขา ปัญญาประดิษฐ์นี้พัฒนาเป็นสิ่งมีชีวิตที่ชาญฉลาด และนี่คือสาเหตุที่พวกเขาระงับเขาไว้ ฉันจำการสนทนาเรื่องราคาพลังงาน เงินกู้ และอื่นๆ ได้เป็นอย่างดี ฉันไม่เข้าใจว่าเราต้องทำอะไรอีก ฉันเชื่อว่าเราได้ทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อสร้างเงื่อนไขที่เอื้ออำนวยต่อการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างรัฐ คุณได้ถามเกี่ยวกับสหภาพยุโรป ให้พวกเขาเข้าร่วม โดยต้องไม่สร้างภัยคุกคามใดๆ ต่อเราหรือทำร้ายผู้ที่ถือว่าตนเองเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมรัสเซียและสภาพแวดล้อมที่ใช้ภาษารัสเซีย เราไม่เคยเข้าไปยุ่งมาก่อนแม้จะเรียกว่าทางเลือกก็ตาม ฉันได้กล่าวถึงเรื่องนี้แล้วในระหว่างการสนทนาของเราในวันนี้ ไม่ เราไม่ได้เข้าไปยุ่ง พวกเขาทำสิ่งนี้โดยเจตนาเพื่อสร้างเงื่อนไขที่เอื้ออำนวยในการปกป้องทรัพยากรที่พวกเขาขโมยมาจากชาวยูเครน ฉันไม่เห็นเหตุผลอื่น

นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานร่วมกับ นาย Janamitra DEVAN รองประธานธนาคารโลก รับผิดชอบด้านการพัฒนาภาคเอกชนและการเงิน วันพุธที่ 1 มิถุนายน 2554 ที่เมืองราบัต พิธีเปิดการประชุมครั้งที่ 2 … 2554 กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) แสดงความยินดีกับโมร็อกโกสำหรับ “ความเข้มงวด” ของนโยบายเศรษฐกิจมหภาคและการปฏิรูปโครงสร้างและนโยบายที่ดำเนินการ ซึ่งทำให้ประเทศสามารถต่อต้านนโยบายเศรษฐกิจโลกได้ … ในเซสชั่นเปิดการประชุมที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2554 ที่เมืองราบัต นายคาลิด ซาฟีร์ เลขาธิการ MEF เน้นย้ำถึงความสำคัญของหัวข้อที่ได้รับเลือก ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของกลยุทธ์ตามภาคส่วนที่พัฒนาโดยโมร็อกโก ซึ่งก็คือ .. นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ยืนยันว่าการดำเนินโครงการของรัฐบาลที่นำเสนอเมื่อวันพฤหัสบดีโดยหัวหน้ารัฐบาลต่อหน้ารัฐสภาทั้งสองนั้นสามารถสร้างการส่งเสริมเศรษฐกิจและสร้างงาน …

พิธีลงนามจัดขึ้นเมื่อวันที่ 29 มกราคม 2014 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินระหว่างราชอาณาจักรโมร็อกโกและธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) ในบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับกลยุทธ์ความร่วมมือและข้อตกลงทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับ … ​นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ eleven มีนาคม 2557 ในแผนกของเขา นายอาลี เชอริฟ อัล อิมาด รัฐมนตรีคลังกาตาร์ การประชุมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของคณะกรรมการร่วมระดับสูงโมร็อกโก – กาตารีซึ่งเริ่ม … นาย Mohamed Boussaïd รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง อ้างเมื่อวันจันทร์ที่ 5 พฤษภาคมที่กรุงปารีสว่า” การมีส่วนร่วมของโมร็อกโกในประเทศโครงการที่องค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา (OECD) วางแผนที่จะเปิดตัวจะ …

กวิน ลูอิส ผู้ประสานงานประจำถิ่นของสหประชาชาติกล่าวว่ากรอบความร่วมมือการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติแสดงถึงการตอบสนองโดยรวมของระบบการพัฒนาของสหประชาชาติเพื่อสนับสนุนบังคลาเทศในการจัดการกับลำดับความสำคัญและความท้าทายในการพัฒนาที่สำคัญ Mahbubur Rahman ประธานาธิบดีบังกลาเทศ หอการค้าระหว่างประเทศ (ICC) เรียกร้องให้เอกอัครราชทูตของคณะกรรมการอาเซียนธากา (ADC) เพิ่มการนำเข้าจากบังกลาเทศเพื่อลดช่องว่างทางการค้า เพื่อใช้ประโยชน์จากบริการทางการเงินดิจิทัล (DFS) เหล่านี้อย่างเต็มที่ เพื่อปิดช่องว่างด้านความเท่าเทียมทางเพศ ผู้กำหนดนโยบายจะต้องคำนึงถึงความท้าทายเฉพาะที่ผู้หญิงเผชิญในการเข้าถึงบริการทางการเงินอย่างเป็นทางการ ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ และจีนอาจรุนแรงขึ้นในปีหน้าด้วยการเลือกตั้งประธานาธิบดีในไต้หวันและสหรัฐอเมริกา ซึ่งการวิพากษ์วิจารณ์ปักกิ่งเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเด็นที่รวมพรรคเดโมแครตและรีพับลิกันเข้าด้วยกัน เรื่องที่ซับซ้อนคือความตึงเครียดระหว่างวอชิงตันและปักกิ่งมีมากกว่าเรื่องเศรษฐศาสตร์ ภายใต้การนำของสี พรรคคอมมิวนิสต์จีนได้ลงโทษผู้เห็นต่างในฮ่องกงและเขตปกครองตนเองมุสลิมซินเจียง รัฐบาลของเขาเรียกร้องดินแดนอย่างก้าวร้าวในเอเชีย มีส่วนร่วมในการปะทะชายแดนร้ายแรงกับอินเดีย และกลั่นแกล้งฟิลิปปินส์และเพื่อนบ้านอื่นๆ ในพื้นที่บางส่วนของทะเลจีนใต้ที่ฟิลิปปินส์อ้างว่าเป็นของตนเอง มันคุกคามไต้หวันมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งถือว่าเป็นมณฑลของจีนที่ทรยศ

เมื่อวันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม 2566 การประชุมใหญ่ประจำปีของกลุ่มธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้เปิดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช โดยมีคริสตาลินา จอร์จีวา กรรมการผู้จัดการ IMF และอาเจย์ บังกา ประธาน WB มีการลงนามกรอบข้อตกลงเมื่อเช้านี้ระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และกระทรวงอุปกรณ์และน้ำ หลังจากการประชุมหลายครั้งในระหว่างที่มีการหารือเกี่ยวกับประเด็นและข้อกังวลทั่วไป โดยเฉพาะการจัดการทรัพย์สิน การลงนามในข้อตกลงนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในความสัมพันธ์ระหว่างรัฐ EFTA และอินเดีย สะท้อนให้เห็นถึงจุดสุดยอดของความพยายามที่อุทิศตนเพื่อส่งเสริมความเป็นหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของการเจรจา ความร่วมมือ และความเข้าใจร่วมกัน ออสเตรเลียและเวียดนามได้ยกระดับความสัมพันธ์ทวิภาคีให้เป็นหุ้นส่วนเชิงกลยุทธ์ที่ครอบคลุม โดยปรับปรุงขอบเขตการมีส่วนร่วมทางเศรษฐกิจในภาคส่วนชายแดน เช่น เทคโนโลยีสภาพภูมิอากาศ พลังงานหมุนเวียน และแร่ธาตุ ความคิดริเริ่มนี้ลดลงหลังจากประธานาธิบดีโรนัลด์ เรแกนของสหรัฐอเมริกาประกาศยุติการค้นหาสถาบันระหว่างประเทศใหม่ๆ ในคำปราศรัยของเขาต่อคณะผู้แทนในการประชุมระหว่างประเทศว่าด้วยความร่วมมือและการพัฒนาที่จัดขึ้นที่เมืองกังกุน เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 1981

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เดินทางเยือนกรุงวอชิงตัน นำคณะผู้แทนจำนวนมากเข้าร่วมการประชุมประจำปีของธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคม 2559 โดยในระหว่างนี้ … สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยพระองค์ และนาย SEM Mulatu TESHOME ประธานาธิบดีแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐประชาธิปไตยเอธิโอเปีย เป็นประธาน เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2559 ณ พระราชวังแห่งชาติเมืองแอดดิสอาเบบา พิธีลงนามความร่วมมือ 7 พระองค์ .. นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการติดตามผลเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2559 ที่เมืองราบัต โดยรับผิดชอบการติดตามผลรูปแบบการพัฒนาจังหวัดทางใต้ งานนี้รวบรวมรัฐมนตรีและ …

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและเอกอัครราชทูตเบลเยียมประจำโมร็อกโก เป็นประธานในพิธีลงนามระหว่างรัฐบาลเบลเยียมและรัฐบาลโมร็อกโกในวันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม 2554 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน … เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) และประธานหน่วยงานกระทรวงเพื่อความร่วมมือทางเทคนิคระหว่างประเทศที่รับผิดชอบด้านเศรษฐกิจและการเงินของฝรั่งเศส (ADETEF) ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม 2554 ที่ MEF … เมื่อวันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2554 นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับที่กระทรวง นาย CHEN Deming รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ของสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกในตำแหน่งหัวหน้าคณะ ใหญ่ … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Simon Gray ผู้อำนวยการสำนักงานภูมิภาคแอฟริกาเหนือ ตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ (ธนาคารโลก) ลงนามในข้อตกลงเงินกู้เมื่อวันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2554 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ..

เราจะจัดสรรเงินทุนเพิ่มเติมสำหรับการปรับปรุงพื้นที่เมืองในเขตสหพันธรัฐฟาร์อีสเทิร์น ฉันต้องการให้รัฐบาลจัดสรรเงินทุนที่ทุ่มเทเพื่อจุดประสงค์นี้โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการสำหรับการให้ยืมงบประมาณโครงสร้างพื้นฐาน การอัปเกรดที่อยู่อาศัยและสาธารณูปโภค รวมถึงโครงการพัฒนาอื่นๆ ในหมายเหตุแยกต่างหาก ฉันเสนอทรัพยากรที่เพิ่มขึ้นเพื่อสนับสนุนโครงการเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมในเมืองที่สะดวกสบายในเมืองเล็กๆ และการตั้งถิ่นฐานทางประวัติศาสตร์ โปรแกรมนี้ทำงานได้ดีสำหรับเรา ฉันเสนอให้จัดสรรอีก 1 หมื่นล้านรูเบิลต่อปีเพื่อวัตถุประสงค์เหล่านี้ในปี 2023-2024 การให้ยืมงบประมาณโครงสร้างพื้นฐานเป็นเครื่องมือใหม่ที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย เงินกู้จะออกเป็นเวลา 15 ปีที่ APR 3 เปอร์เซ็นต์ ดังที่ฉันได้กล่าวไปแล้ว พวกมันได้รับความนิยมมากกว่าที่เราคิดไว้มาก ภูมิภาคนี้มีโปรเจ็กต์ที่คิดมาอย่างดีและมีแนวโน้มดีหลายโปรเจ็กต์ที่ควรเปิดตัวโดยเร็วที่สุด เราจะมาดูกันว่าเราจะใช้มาตรการสนับสนุนนี้ได้อย่างไร เราถกเถียงกันถึงปัญหานี้เมื่อคืนนี้ สิ่งที่ฉันพูดคือมันเป็นเครื่องมือที่เชื่อถือได้

ในระหว่างการประชุมใหญ่ของวันจันทร์ที่ 15 มีนาคม 2564 สภาผู้แทนราษฎรมีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติร่างกฎหมาย n ° ที่เกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่ระดับชาติในด้านความซื่อสัตย์สุจริต การป้องกัน และการต่อต้านการทุจริต โดยนายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการปฏิรูปการเงินและการบริหารเป็นผู้นำเสนอ นาย Driss El Azami El IDRISSI ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ เข้าร่วมเมื่อวันเสาร์ที่ 29 มีนาคม 2557 ที่เมืองอาบูจาในการประชุมเชิงปฏิบัติการของการประชุมร่วมประจำปีครั้งที่ 7 ของรัฐมนตรีกระทรวงการคลังของแอฟริกา การวางแผนและการพัฒนาเศรษฐกิจ … วันนี้ สมาคมการค้าเสรีแห่งยุโรป (EFTA) รัฐ – ไอซ์แลนด์ ลิกเตนสไตน์ นอร์เวย์ และสวิตเซอร์แลนด์ – และอินเดียลงนามในข้อตกลงความร่วมมือทางการค้าและเศรษฐกิจ (TEPA) ข้อตกลงสำคัญระหว่างอินเดียและ EFTA ถูกกำหนดให้นำมาซึ่งผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจที่สำคัญ เช่น ห่วงโซ่อุปทานที่มีการบูรณาการที่ดีขึ้นและมีความยืดหยุ่นมากขึ้น โอกาสใหม่สำหรับธุรกิจและบุคคลทั้งสองฝ่าย ซึ่งนำไปสู่กระแสการค้าและการลงทุนที่เพิ่มขึ้น การสร้างงาน และการเติบโตทางเศรษฐกิจ

ตามคำแถลงที่เผยแพร่ในขณะนั้น ความร่วมมือดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อตอบสนองความต้องการตัวเลือกเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้น และกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างประเทศต่างๆ ให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ส่งเสริมการท่องเที่ยว การค้า และการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม การเติบโตของรายได้นี้มีสาเหตุหลักมาจากยอดขายแป้งที่เพิ่มขึ้น 9.zero เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์หลักของบริษัท แม้ว่า Mill C จะปิดตัวชั่วคราวเพื่ออัพเกรดก็ตาม ดัชนี MSCI Tadawul ก็ลดลง 7.ninety four จุด หรือ 0.50 เปอร์เซ็นต์ ปิดที่ 1,595.64 ขณะที่ตลาดคู่ขนาน Nomu เพิ่มขึ้น 50.82 จุด หรือ 0.19 เปอร์เซ็นต์ ปิดที่ 26,375.41 การเพิ่มขึ้นของตัวเลขสินทรัพย์ต่างประเทศช่วยเพิ่มสภาพคล่องเพื่อตอบสนองความต้องการด้านการชำระเงินที่สมดุล และให้ระดับความมั่นคงทางการคลังต่อเหตุการณ์ทางเศรษฐกิจที่เป็นลบ ตามรายงาน โครงการ 318 โครงการ ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 5.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ได้รับการอนุมัติในปี 2566 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

สิ่งเหล่านี้เป็นกระบวนการที่เป็นรูปธรรมและการปฏิวัติเปลือกโลกอย่างแท้จริงในภูมิศาสตร์การเมือง เศรษฐกิจโลกและเทคโนโลยี ในระบบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศทั้งหมด ซึ่งบทบาทของประเทศและภูมิภาคที่มีพลวัตและมีศักยภาพแข็งแกร่งมีการเติบโตอย่างมาก ไม่สามารถเพิกเฉยต่อความสนใจของพวกเขาได้อีกต่อไป เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2567 คณะผู้แทนธุรกิจและสื่อซึ่งประกอบด้วยผู้แทนจากสาธารณรัฐเซเนกัลและสาธารณรัฐแกมเบีย จำนวน 21 คน เข้าเยี่ยมคารวะนางสาววนาลี โลเพชรรา รองอธิบดีกรมเอเชียใต้ ตะวันออกกลาง และ กิจการแอฟริกา การหารือนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางสร้างความคุ้นเคยสำหรับธุรกิจและสื่อจากแอฟริกาตะวันตกไปยังราชอาณาจักรไทยระหว่างเดือนมีนาคม 2567 ซึ่งจัดโดยสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงดาการ์ ประเทศเซเนกัล โครงการนี้ดำเนินการเป็นประจำทุกปีตั้งแต่ปี พ.ศ. อย่างไรก็ตาม แนวโน้มการเติบโตจากโมเดลที่เน้นการส่งออกซึ่งขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจของไทยไปไม่นานมานี้ดูเหมือนจะลดลงอย่างมาก เนื่องจากผลผลิตที่ซบเซา การเติบโตโดยเฉลี่ยของผลิตภาพปัจจัยรวม (TFP) ซบเซาจากระดับสูงที่ 3.6% ต่อปีในช่วงต้นปี 2000 เหลือเพียง 1.3% ในช่วงปี 2552-2560 การลงทุนภาคเอกชนลดลงจากมากกว่า 40% ในปี 1997 เหลือ 16.9% ของ GDP ในปี 2019 ในขณะที่กระแสการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศและการมีส่วนร่วมในห่วงโซ่มูลค่าทั่วโลกมีสัญญาณของความซบเซา เพื่อตอบสนองความต้องการของประเทศกำลังพัฒนาอย่างเพียงพอ วาระพหุภาคีทางการเงินจำเป็นต้องมีการเสริมสร้างความเข้มแข็ง โดยเน้นที่การปฏิรูปโครงสร้างหนี้อย่างเร่งด่วน อังค์ถัดเรียกร้องให้มีการจัดตั้งกลไกการใช้หนี้แบบพหุภาคี การลงทะเบียนข้อมูลที่ได้รับการตรวจสอบแล้วเกี่ยวกับธุรกรรมหนี้จากทั้งผู้ให้กู้และผู้กู้ยืม และปรับปรุงการวิเคราะห์ความยั่งยืนของหนี้ที่รวมเอาการพัฒนาและความต้องการทางการเงินด้านสภาพภูมิอากาศ

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนประกันสังคมแห่งชาติ ในวันพุธที่ 25 มกราคม 2566 ในสมัยเดือนธันวาคม 2565 2566 โมร็อกโกเป็นเจ้าภาพการประชุมระดับสูงครั้งที่ 2 ที่เมืองอากาดีร์ “สำหรับการบูรณาการทางวิทยาศาสตร์ เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมเพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจสีน้ำเงิน” ซึ่งเข้าร่วมหน่วยจัดการโครงการเศรษฐกิจสีน้ำเงินของกระทรวงเศรษฐกิจและ การเงิน. นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรี ให้การต้อนรับเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นาย Ceda OGADA เลขาธิการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาวุโสของสถาบันระหว่างประเทศแห่งนี้ เมื่อวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์ 2566 คณะผู้แทนจากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ประกอบด้วยผู้แทนกรมธนารักษ์และการเงินภายนอก เข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีกระทรวงการคลังและการเงินการคลัง ครั้งที่ 2 ธนาคารต่างๆ และการประชุมรัฐมนตรีกระทรวงการคลังและผู้ว่าการธนาคารกลาง ครั้งที่ 1 กิจกรรมเหล่านี้ภายใต้การดำรงตำแหน่งประธานกลุ่ม G20 ของอินเดีย จัดขึ้นที่เมืองบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย ตามลำดับ

นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนายซาลาเฮดดีน เมซูอาร์ ประธานสมาพันธ์ทั่วไปของบริษัทโมร็อกโก เป็นประธานร่วมในวันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน 2562 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่สองของ Observatory of Payment Periods การประชุมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างการดำเนินการของหน่วยงานภาครัฐและตัวแทนภาคเอกชนในการควบคุมกำหนดเวลาการชำระเงิน นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ “L’Economiste” เมื่อวันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2562 ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ เขาได้กล่าวถึงข้อเสนอแนะของการประชุมภาษีครั้งที่ 3 การปฏิรูปสถานประกอบการสาธารณะและรัฐวิสาหกิจ (EEP) กำหนดเส้นตายการชำระเงิน และการเข้าสู่ตลาดระหว่างประเทศที่วางแผนไว้สำหรับปีนี้ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร ได้จัดการประชุมเสมือนจริงในวันพฤหัสบดีที่ 22 เมษายน 2564 โดยมีนายมัคตาร์ DIOP กรรมการผู้จัดการคนใหม่และรองประธานบริหารของบรรษัทการเงินระหว่างประเทศ (IFC) ซึ่งเป็นธนาคารโลก กลุ่มบริษัทในเครือที่เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาภาคเอกชน ในวันพุธที่ 23 มิถุนายน 2021 บันทึกความเข้าใจที่ลงนามระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร และ IFC ยืนยันอีกครั้งถึงการสนับสนุนของ IFC สำหรับรูปแบบการพัฒนาใหม่ของโมร็อกโก และวาระการปฏิรูปที่ทะเยอทะยานเพื่อส่งเสริมการฟื้นตัวของเศรษฐกิจหลังการแพร่ระบาด

นอกเหนือจาก โครงการขนาดใหญ่ที่ชาวอียิปต์ดำเนินการในด้านการขนส่ง โดยการขยายถนนหลายพันกิโลเมตรและอัปเกรดระบบการขนส่งของอียิปต์ด้วยการแนะนำโครงการใหม่ ซึ่งรวมถึงรถไฟความเร็วสูงที่จะเป็นช่องทางในการเชื่อมโยงทะเลแดงและทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมและอำนวยความสะดวกทางการค้าระหว่างประเทศ คุณต้องทราบว่าเหตุการณ์พิเศษที่เกิดขึ้นในสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมามีผลกระทบอย่างมากต่อสถานการณ์เศรษฐกิจโดยรวมในประเทศ ชาวอียิปต์ยืนหยัดเพื่อเอาชนะวิกฤตินี้โดยสนับสนุนวิสัยทัศน์ที่ชัดเจน โดยอิงจากการลงทุนในพลเมืองอียิปต์และพัฒนาขีดความสามารถของเขา สิ่งนี้จะบรรลุผลได้ผ่านความเข้าใจทางการเมืองในระยะยาวที่เปิดทางให้การเติบโตของเศรษฐกิจโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่เกิดการระบาดใหญ่ของไวรัสโคโรนาที่รุนแรง ซึ่งทำให้สังคมของเราต้องสูญเสียเหยื่อจำนวนมาก ตลอดจนเงินและทรัพยากรจำนวนมาก ทำให้เรากระตือรือร้นที่จะหลีกเลี่ยงการชะลอตัวใน เศรษฐกิจโลก สาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ในฐานะประเทศแขกจะเป็นส่วนหนึ่งของเซสชั่นของฟอรัมในปีนี้ ซึ่งถือเป็นการครบรอบ 25 ปีของการเปิดตัว ซึ่งถือเป็นการยืนยันถึงระดับที่โดดเด่นของความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างอียิปต์และรัสเซียในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ฉันเชื่อว่าเราควรแก้ไขปัญหาดังกล่าวร่วมกันเมื่อเผชิญกับความท้าทายระยะยาวต่อการพัฒนาที่ยั่งยืนของรัฐของเรา ฉันคิดว่าเราควรคิดอย่างจริงจังเกี่ยวกับแนวโน้มของการแนะนำหลักการของเศรษฐกิจแบบวงปิดหรือเศรษฐกิจหมุนเวียน เรากำลังดำเนินการเพื่อลดอัตราส่วนพลังงานต่อผลผลิตของ GDP ขยายภาคพลังงานทดแทน และลดการสูญเสียการขนส่งในพื้นที่นี้

ข้อตกลงสี่ฉบับที่เกี่ยวข้องกับการจัดหาเงินทุน การก่อสร้าง และการจัดการของศูนย์รวมท่าเรืออุตสาหกรรม พลังงาน และเชิงพาณิชย์ “Nador WestMed” แบบบูรณาการ ซึ่งลงนามเมื่อวันอังคารที่ 4 ธันวาคม 2555 ที่เมือง Nador ในพิธีที่นำโดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว … สภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2556 ในวันอังคารที่ 25 ธันวาคม 2555 ในการประชุมใหญ่ซึ่งมีนายโมฮาเหม็ด ชีค เบียดิลลาห์เป็นประธาน ร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2556 ได้รับการอนุมัติด้วยคะแนนเสียงเห็นชอบ sixty four เสียง … ร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2556 ผ่านมติเสียงข้างมากในวาระที่สองในสภาผู้แทนราษฎรในการประชุมใหญ่วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม 2555 งบประมาณที่เสนอได้รับอนุมัติด้วยคะแนนเสียง 117 เสียง เห็นด้วย forty eight เสียง รัฐบาล … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือระหว่างผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง (IGF) และหน่วยงานกลางเพื่อการป้องกันการทุจริต (ICPC) ซึ่งจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของ … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง Mr.Nizar BARAKA และผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI นำเสนอในงานแถลงข่าวเมื่อเช้านี้ eight กุมภาพันธ์ 2556 ที่สำนักงานใหญ่ของ MEF การประชุมเบื้องต้น … การประชุมครั้งที่สองของคณะกรรมการบริหารของ Deauville Partner Transition Fund จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 ในเมืองราบัต วัตถุประสงค์ของคณะกรรมการชุดนี้คือการทบทวนโครงการที่เสนอเพื่อประเมินและอนุมัติ ได้ปรากฏตัวที่…

เรารู้ว่ายูเครนเป็นฝั่งซ้ายได้อย่างไร โดยพื้นฐานแล้วยูเครนได้เข้าร่วมจักรวรรดิรัสเซียโดยมีสามภูมิภาค ได้แก่ เคียฟ (ภูมิภาคเคียฟ) ซิโตเมียร์ และเชอร์นิกอฟ นั่นแหละ. ฉันคิดว่านี่คือในปี 1545 ทุกสิ่งที่ยูเครนได้รับในกระบวนการก่อตั้งสหภาพโซเวียตในปี 1922 มอบให้โดยวลาดิมีร์ เลนิน ในระหว่างกระบวนการก่อตั้งสหภาพโซเวียต อย่างไรก็ตาม ในตอนแรกมีการตัดสินใจว่า Donbass จะเป็นส่วนหนึ่งของ RSFSR จากนั้นเลนินกล่าวว่าควรทบทวนการตัดสินใจ และมอบ Donbass ให้กับยูเครน เพื่อเพิ่มเปอร์เซ็นต์ของประชากรที่ทำงานในยูเครน มันจึงเป็นเช่นนี้ ดูสิ เรามีสัมพันธภาพที่เป็นพันธมิตรกับคาซัคสถาน เราเป็นสมาชิกของกลุ่มการป้องกันประเทศ CSTO และสมาชิกของสมาคมเศรษฐกิจ ใครในรัสเซียที่คิดจะทำลายความสัมพันธ์กับคาซัคสถานในประเด็นใดๆ ก็ตาม นั่นมันไร้สาระใช่ไหม? ดูสิ มีการใช้มาตรการคว่ำบาตรที่รุนแรงต่อเราแล้ว ธนาคารกลางของเราต้องขึ้นอัตราดอกเบี้ยหลักเป็น 20 เปอร์เซ็นต์ แต่เมื่อไม่นานมานี้ได้ลดลงเหลือ 9.5 เปอร์เซ็นต์และยังคงลดลงต่อไป อัตราเงินเฟ้อในรัสเซียพุ่งขึ้นถึง 17.8 เปอร์เซ็นต์ แต่ตอนนี้ลดลงเหลือ 16.7 เปอร์เซ็นต์ และแนวโน้มขาลงยังคงดำเนินต่อไป

เพื่อตอบคำถามต่อหน้าสภาที่ปรึกษาเมื่อวันที่ eleven กรกฎาคม 2017 นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังยืนยันว่าการปฏิรูประบอบการแลกเปลี่ยนมีเป้าหมายที่จะมาพร้อมกับการเปิดประเทศโมร็อกโกสู่เศรษฐกิจโลกและ … ในระหว่างการประชุมสภารัฐบาลซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม 2560 ภายใต้ตำแหน่งประธานหัวหน้ารัฐบาล นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้ให้ภาพรวมการดำเนินการตามงบประมาณปี 2560 และกรอบทั่วไปสำหรับ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และประธานและ CEO ของ CIH BANK นาย Ahmed RAHHOU เป็นประธานในพิธีเปิดอย่างเป็นทางการของหน่วยงาน UMNIA BANK แห่งแรกในวันศุกร์ที่ 28 กรกฎาคม 2017 ในเมืองราบัตในโอกาสนี้ คำอธิบาย … 2560 คณะกรรมการ IMF ยืนยันอีกครั้งถึงคุณสมบัติของโมร็อกโกต่อสายการป้องกันและสภาพคล่อง (PLL) หลังจากการทบทวนภาคการศึกษาที่สองของสายนี้ที่ดำเนินการโดยบริการของ IMF ในช่วงระยะเวลา … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารของ Caisse Centrale de Garantie (CCG) ครั้งที่ 31 เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2017 ที่เมืองราบัต การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อสำรวจกิจกรรมในช่วง …

2554 ธนาคารโลกแสดงความยินดีกับโมร็อกโกสำหรับการปฏิรูปที่ “ทะเยอทะยาน” ที่ธนาคารได้ดำเนินการเพื่อปรับปรุงบรรยากาศทางธุรกิจอย่างถาวร ทำให้ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียเป็น “นักปฏิรูปชั้นนำของโลก” ในสาขานี้ … ในรายงานที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2010 เกี่ยวกับโมร็อกโก กลุ่มธุรกิจออกซ์ฟอร์ด (OBG) ระบุว่าเศรษฐกิจของโมร็อกโกยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่งในไตรมาสที่สามของปี 2011 โดยการเติบโตของ GDP ต่ำกว่าไตรมาสก่อนหน้าเล็กน้อย แต่ยังคงแข็งแกร่ง … การเสริมสร้างความสมดุลของเศรษฐกิจมหภาคเป็นหนึ่งในประเด็นสำคัญของโครงการเศรษฐกิจของรัฐบาลใหม่นาย Driss El Azami El Idrissi รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังที่รับผิดชอบด้านงบประมาณกล่าวในระหว่าง … โมร็อกโกและกองทุนอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม (AFESD) ลงนามในราบัตเมื่อวันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ ข้อตกลงค้ำประกันและเงินกู้สองฉบับจำนวนรวม 864 ล้าน dirhams เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการรถไฟความเร็วสูงของแทนเจียร์ … โมร็อกโกเป็นเจ้าภาพในวันที่ 17 และ 18 เมษายน 2555 ที่เมืองมาร์ราเกช ซึ่งเป็นการประชุมประจำปีของสถาบันกองทุนอาหรับ ช่วงเปิดงานของงานนี้มีลักษณะพิเศษคือจดหมายของ Royale ซึ่งอ่านโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka ที่ …

นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในการประชุมประจำปี 2553 ของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 ถึง 28 พฤษภาคม 2553 ในราคางาช้าง ปีนี้วาระการประชุมได้แก่การเลือกตั้ง … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมระดับสูงฝรั่งเศส-โมร็อกโกครั้งที่ 10 ที่กรุงปารีสในวันศุกร์ที่ 2 กรกฎาคม 2553 โดยมีนายกรัฐมนตรี Abbas El Fassi ของโมร็อกโกและ Francois Fillon นายกรัฐมนตรีร่วมเป็นประธานร่วม … นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วยนาง Francoise CLOTTES รักษาการผู้อำนวยการแผนก Maghreb ของธนาคารโลก ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม 2553 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง ข้อตกลงการรับประกันสองฉบับ … ก่อนที่นักข่าวประมาณ 15 คนจากสื่อยุโรป นายอับเดลลาติฟ เบนนานี ผู้อำนวยการฝ่ายงบประมาณของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ได้ให้การนำเสนอเกี่ยวกับกลยุทธ์การพัฒนาของโมร็อกโกและความคาดหวังจากโมร็อกโกเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2553 เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2553 กระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเปิดตัวเมื่อวันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม 2558 ซึ่งเป็นเว็บทีวีของตัวเอง แพลตฟอร์มดิจิทัลนี้เป็นเครื่องมือสื่อสารใหม่ที่เพิ่มเข้าไปในระบบโดยรวมที่ MEF จัดทำขึ้น เพื่อแจ้ง สนับสนุน และปรับปรุงโครงการต่างๆ ของ MEF …

เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2563 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการบริหาร และการเงิน ให้การต้อนรับ ณ สำนักงานใหญ่ของแผนก นายคอนเนอร์ เบิร์นส์ รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษ ประจำกรมการค้าระหว่างประเทศ พร้อมด้วย นายโธมัส ไรลีย์ เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำโมร็อกโก ตามแผนปฏิบัติการเชิงกลยุทธ์ของบริษัท และตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม 2019 DAAG ก็ได้จัดตั้งระบบไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ด้วยการติดตั้งโมดูลไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ 890 แผงบนหลังคาอาคาร 3 หลังของ Central Administration ในเมืองราบัต ซึ่งผลิตพลังงานไฟฟ้าทั้งหมด พลังงานไฟฟ้าสะอาดสูงสุด 300 กิโลวัตต์ วันนี้ในกรุงบรัสเซลส์ รัฐมนตรีคลังของประเทศสมาชิกของสหภาพยุโรปรับทราบถึงการปฏิรูปที่ดำเนินการโดยประเทศของเราเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานภาษีใหม่ และพิจารณาว่าบทบัญญัติด้านภาษีที่ควบคุมภาคการส่งออกและเขตเร่งอุตสาหกรรมนั้นสอดคล้องกับมาตรฐานที่กำหนดแล้ว . นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร ได้เข้าพบหารือกับนาง KRISTALINA GEORGIEVA กรรมการผู้จัดการ IMF ซึ่งจะเดินทางเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 17 ถึง 20 กุมภาพันธ์ ปี 2020 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมการประชุมประจำปีครั้งต่อไปของกองทุนการเงินระหว่างประเทศและธนาคารโลกที่จะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกชในปี 2564 และการเสริมสร้างความร่วมมือกับสถาบันนี้ ในความพยายามสนับสนุนระบบนิเวศสตาร์ทอัพเพื่อรับมือกับผลกระทบของวิกฤต และตามแบบอย่างของภาคส่วนอื่นๆ ของเศรษฐกิจ กระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร ร่วมกับ CCG หรือ Central Guarant Fund ได้จัดตั้งขึ้น หน่วยใหม่ภายใน Innov Invest Fund (FII) ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนและสนับสนุนระบบนิเวศของสตาร์ทอัพ

ในระหว่างพิธีลงนามความร่วมมือทวิภาคีและข้อตกลงทวิภาคี นำโดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโมฮัมเหม็ดที่ 6 พระเจ้าช่วยพระองค์ และนายเฮรี ราชโอนารีมปานีนา ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐมาดากัสการ์ เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน … สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 พร้อมด้วย เจ้าชายมูเลย์ อิสมาอิล และประธานาธิบดีนานา อาคูโฟ-อัดโด ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐกานา เสด็จเป็นประธาน ณ ทำเนียบประธานาธิบดี ณ เมืองอักกรา เมื่อวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ในพิธีลงนามของรัฐบาล 25 แห่ง .. ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก (DTFE) เข้าร่วมในการประชุมของคณะกรรมการบริหารร่วมโมร็อกโก – อิตาลี (CMG) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2560 ที่กรุงโรม งานนี้ได้รับเกียรติจากผู้อำนวยการใหญ่ของหน่วยงานอิตาลีของ .. สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 และประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐกินี ฯพณฯ นายอัลฟ่า กงเด เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือทวิภาคี eight ฉบับ วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ทำเนียบประธานาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 5 ใน … ในระหว่างที่เขามีส่วนร่วมในการประชุมของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจัดขึ้นที่วอชิงตันตั้งแต่วันที่ 21 ถึง 23 เมษายน 2560 นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังประธานกลุ่มประกอบด้วย … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและสมาคมมูลนิธิระหว่างประเทศเพื่อการคลังสาธารณะ (FODAFIP) จัดขึ้นเมื่อวันที่ 15 และ 16 กันยายน 2560 ที่กรุงราบัต โดยได้รับการสนับสนุนจากนิตยสาร French of Public Finances (RFFP) ฉบับที่ eleven ..

งานนี้จัดขึ้นภายใต้ธีม “การเงินเพื่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเพื่อบรรลุการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืน” นอกรอบการประชุมประจำปีร่วมของสถาบันการเงินอาหรับ ซึ่งประเทศของเราเป็นเจ้าภาพ ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยเขาด้วย ในวันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2023 ที่เมืองราบัต คณะผู้แทนจากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ประกอบด้วยตัวแทนจากกรมธนารักษ์และการเงินภายนอก เข้าร่วมงานการประชุมเจ้าหน้าที่การเงินและธนาคารกลาง ครั้งที่ 3 และการประชุมรัฐมนตรีคลังและธนาคารกลาง ครั้งที่ three ผู้ว่าการ. เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2023 นาย Aziz Akhannouch หัวหน้ารัฐบาล เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลแห่งชาติครั้งที่ 3 สำหรับการประชุมประจำปี 2023 ของกลุ่มธนาคารโลกและ IMF ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช ระหว่างวันที่ 9 ถึง 15 ตุลาคม 2023 นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นำเสนอโครงการฟื้นฟูและฟื้นฟูทั่วไปสำหรับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว Al Haouz ในวันศุกร์ที่ 22 กันยายน 2566 ในการประชุมร่วมกันของคณะกรรมการการเงินของสภาผู้แทนราษฎรและ สภาผู้แทนราษฎร ในระหว่างการประชุมดังกล่าว รัฐมนตรีได้ทบทวนมาตรการและขั้นตอนที่รัฐบาลดำเนินการเพื่อรับมือกับผลกระทบจากแผ่นดินไหวที่เพิ่งเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของราชอาณาจักร

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุปกรณ์ การขนส่ง และโลจิสติกส์ นาย Mohammed ABDELJALIL รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ H.E. Abdulla Bin Touq Al MARRI รองประธาน Sharaf Group, Mr. Sharafuddin SHARAF และ Mr. Fouad BRINI ประธานคณะกรรมการกำกับดูแลของ TMSA เปิดโรงงาน Emirates Automotive Logistics แห่งใหม่อย่างเป็นทางการในเมือง Tangier Automotive City เมื่อวันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน 2022 . นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Yacine FAL รักษาการรองประธานที่รับผิดชอบด้านการพัฒนาภูมิภาค การบูรณาการ และการให้บริการของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) ลงนามในเอกสารทางกฎหมายเมื่อวันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน 2565 เกี่ยวข้องกับโครงการก่อสร้างท่าเรือ Nador West Med โครงการนี้จะบรรลุผลสำเร็จโดยบริษัท Nador West Med (CNWM) ส่วนการขยายและปรับปรุงสนามบินราบัต-ซาเลจะดำเนินการโดยสำนักงานท่าอากาศยานแห่งชาติ (NOA)

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการเชิงกลยุทธ์สำหรับการลดทอนความเป็นสาระสำคัญของขั้นตอนศุลกากรเพื่อสร้างพิธีการศุลกากรแบบไร้กระดาษ ผู้ประกอบการทางเศรษฐกิจจะได้รับแจ้งว่าหน่วยงานศุลกากรและภาษี (ADII) ตัดสินใจที่จะลบโครงการทั้งหมด … อธิบดีกรมสรรพากร (DGI) และฝ่ายบริหารภาษีศุลกากรและภาษีทางอ้อม (ADII) ลงนาม ณ เมืองราบัต วันอังคารที่ 15 มกราคม 2562 ภายใต้การกำกับดูแลของนายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รายงานการประชุมสรุป .. นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2562 ที่เมืองราบัตว่า หน่วยงานของเขากำลังพิจารณาการพัฒนากรอบกฎหมายว่าด้วยภาษีอากรให้สอดคล้องกับกฎหมายการเงิน และจัดให้มีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ใน สาขาการจัดเก็บภาษี

เครื่องมือต่อต้านการบีบบังคับ (ACI) พยายามที่จะปกป้องอำนาจอธิปไตยของสหภาพยุโรปและรัฐสมาชิกในบริบททางภูมิรัฐศาสตร์ที่การค้าและการลงทุนมีอาวุธมากขึ้นโดยมหาอำนาจต่างประเทศ นักวิจารณ์ได้อธิบายชุดคำอธิบายอย่างละเอียด ตั้งแต่ผลกระทบที่ยืดเยื้อของอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นอย่างมาก ไปจนถึงความไม่พอใจกับวิถีของกระแสสังคม ไปจนถึงความเข้าใจผิดเกี่ยวกับสถานะที่แท้จริงของเศรษฐกิจ WorkwithUSAID.gov Corporate Partnering Portal ใหม่ USAID รู้สึกตื่นเต้นที่จะประกาศ WorkwithUSAID.gov Corporate Partnering Portal ใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ผู้นำธุรกิจสามารถเรียนรู้ว่าความร่วมมือกับ Agency สามารถขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจ ลดความเสี่ยง และก้าวไปสู่เป้าหมายด้านความยั่งยืนทั่วโลกได้อย่างไร สร้างอนาคตที่สะอาดกว่าและยั่งยืนมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็สนับสนุนประเทศหุ้นส่วนของเราในการรับมือกับผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในปัจจุบัน มาเอดะ ทัตสึชิ กรรมการผู้จัดการบริษัท Zhejiang JFE Shoji Steel Products Co., Ltd. กล่าวว่า เพื่อปรับตัวให้เข้ากับแนวโน้มการพัฒนาของตลาดรถยนต์พลังงานใหม่ (NEV) ของจีน บริษัทได้ลงทุน 34 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2565 เพื่อดำเนินการโครงการเฉพาะทาง โครงการนี้มีเป้าหมายเพื่อให้ได้ผลผลิตชิ้นส่วนปั๊มแกนมอเตอร์จำนวน 20,four hundred ตันต่อปี “ในตอนแรก เราเช่าโรงงานขนาด 5,000 ตารางเมตรในเขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีผิงหู โดยหวังว่าจะค่อยๆ ขยายตลาดจีนโดยปรับการผลิตของเราให้เข้ากับท้องถิ่น” เซินกล่าว พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าเขาไม่ได้คาดหวังว่าโรงงานในจีนจะไปถึงระดับ มูลค่าผลผลิต 20 ล้านหยวน (ประมาณ 2.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในเวลาเพียงหนึ่งปี

สหรัฐฯ ซึ่งเป็นผู้ส่งออกพลังงานไม่ได้รับความเสียหายมากเท่ากับประเทศต่างๆ ในยุโรปและที่อื่นๆ จากราคาน้ำมันที่สูงขึ้น ซึ่งพุ่งสูงขึ้นหลังจากที่รัสเซียบุกยูเครนเมื่อปีที่แล้ว และพุ่งสูงขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ เนื่องจากการลดการผลิตของซาอุดีอาระเบีย และผู้บริโภคชาวอเมริกันก็เต็มใจที่จะใช้เงินออมที่สะสมไว้ระหว่างการระบาดมากกว่าคนส่วนใหญ่ สำรวจข้อมูลอัปเดตของอุตสาหกรรมและประเทศ การวิเคราะห์ทางเศรษฐกิจ แนวโน้มระดับโลก และคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญของเราเพื่อนำบริษัทของคุณไปสู่ความสำเร็จ กุญแจสำคัญในการทำให้มั่นใจว่าชุมชนต่างๆ โดยเฉพาะกลุ่มที่เปราะบางที่สุด สามารถละทิ้งเศรษฐกิจที่ใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลไว้เบื้องหลังได้ คือการสร้างพื้นที่สำหรับการเปลี่ยนผ่านไปสู่เศรษฐกิจสีเขียวอย่างเป็นธรรม ผู้ให้การสนับสนุนพลังงานสะอาด และตัวแทนของกลุ่มชนพื้นเมืองได้โต้แย้งกันในวันอังคารที่การประชุม COP28 ประเทศกำลังพัฒนามีความก้าวหน้าแบบผสมผสาน ในขณะที่ประเทศต่างๆ เช่น จีน บราซิล ตุรกี และรัสเซีย รายงานว่าอัตราการว่างงานลดลง ช่องว่างระหว่างเพศ และการว่างงานในระดับสูงของเยาวชนยังคงมีอยู่ “อัตราเงินเฟ้อที่สูงอย่างต่อเนื่องได้ขัดขวางความก้าวหน้าในการขจัดความยากจน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลกระทบที่รุนแรงในประเทศที่พัฒนาน้อยที่สุด” Li Junhua หัวหน้าแผนกกิจการเศรษฐกิจและสังคมของสหประชาชาติ (DESA) กล่าว ตั้งแต่เดือนมกราคม 2021 ราคาผู้บริโภคในประเทศกำลังพัฒนาเพิ่มขึ้นสะสม 21.1 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งกัดเซาะกำไรทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นหลังจากการฟื้นตัวของโควิด-19 อย่างมีนัยสำคัญ

นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอเมื่อวันพุธที่ 24 พฤษภาคม 2560 ต่อหน้าสมาชิกของคณะกรรมการการคลังการวางแผนและการพัฒนาเศรษฐกิจในสภาที่ปรึกษาร่างงบประมาณภาคส่วนของกระทรวง … สภาผู้แทนราษฎรได้อนุมัติร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2017 ในวันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายนในการประชุมเต็มคณะที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบและการลงคะแนนเสียงในส่วนที่สองของร่างพระราชบัญญัตินี้ PLF ได้รับการอนุมัติด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย forty four เสียง ไม่เห็นด้วย 22 เสียง และงดออกเสียง 10 เสียง … ร่างพระราชกฤษฎีกาสี่ฉบับที่เกี่ยวข้องกับการมอบอำนาจให้กับกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินได้รับการรับรองที่สภารัฐบาลซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2560 ในเมืองราบัตภายใต้ตำแหน่งประธานของหัวหน้ารัฐบาล พระราชกฤษฎีกาเหล่านี้เกี่ยวข้องกับ … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน 2560 โดยคณะผู้แทนจากหัวหน้ารัฐบาล การประชุมวิสามัญของคณะกรรมการบริหารของกองทุนบำเหน็จบำนาญโมร็อกโกหลังจากการแต่งตั้งนาย Lotfi … เมื่อวันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม 2017 นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมครั้งแรกเกี่ยวกับตลาดคาร์บอนซึ่งจัดขึ้นที่กรุงราบัต ในสุนทรพจน์ รัฐมนตรีกล่าวว่าขณะนี้โมร็อกโกได้กลายเป็นต้นแบบใน สนาม …

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในวันเปิดการประชุมสุดยอดรัฐบาลโลกสมัยที่ 9 ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ณ ดูไบ ระหว่างวันที่ thirteen ถึง 15 กุมภาพันธ์ 2566 ภายใต้หัวข้อ “Shaping Future Governments” 2566 ได้รับรองร่างพระราชบัญญัติฉบับที่ 58.22 ซึ่งแก้ไขและทำให้กฎหมายฉบับที่ forty one.05 ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการเพื่อการลงทุนโดยรวมในทุน (OPCC) นำเสนอโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ร่างกฎหมายนี้มีจุดมุ่งหมายหลักในการเพิ่มความน่าดึงดูดใจของกรอบกฎหมายและข้อบังคับของภาคเอกชนในโมร็อกโก โดยเฉพาะอย่างยิ่งโดยการสร้างระบบการปกครองเฉพาะสำหรับ OPCC ที่มีไว้สำหรับนักลงทุนมืออาชีพ (เรียกว่า OPCC ที่มีกฎการดำเนินงานลดลงหรือ OPCC-RFA) นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 15 มีนาคม 2566 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวง โดยมีคณะผู้แทน นำโดย H.E. วิศวกร ฮานี ซาเลม ซอนบอล กรรมการผู้จัดการบริษัทการเงินการค้าอิสลามระหว่างประเทศ และรักษาการซีอีโอของบริษัทอิสลามเพื่อการพัฒนาภาคเอกชน ซึ่งทั้งสองบริษัทในเครือของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันที่ 28 มีนาคม 2566 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมกับนาย Jesko Hentschel ผู้อำนวยการประจำประเทศประจำสำนักงานภูมิภาคของกรมมาเกร็บ ตะวันออกกลางและเหนือ แอฟริกาถึงธนาคารโลกและนาง Nabila Rmili ประธานชุมชนคาซาบลังกาในพิธีลงนามข้อตกลงเงินกู้และข้อตกลงค้ำประกันที่เกี่ยวข้องกับการจัดหาเงินทุนเพิ่มเติมของโครงการสนับสนุนสำหรับชุมชนคาซาบลังกาเป็นจำนวนเงิน 94.7 ล้านยูโร .

​​สภาผู้แทนราษฎรได้รับรองร่างกฎหมายการคลังปี 2019 โดยรวมเป็นส่วนใหญ่ ในระหว่างเซสชั่นนี้ สมาชิกสภา 42 คนลงมติเห็นชอบร่างกฎหมายฉบับนี้ โดย 22 คนไม่เห็นด้วย ขณะที่สมาชิก four คนงดออกเสียง กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของโมร็อกโกจัดการประชุมสถาบันการเงินสาธารณะแห่งแอฟริกา (CIFPA) ครั้งที่ three ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองตูนิสระหว่างวันที่ 17 ถึง 19 ธันวาคม 2561 ภายใต้หัวข้อ “บทบาทของสถาบันการเงินใน … กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินจะจัดการประชุมระดับชาติว่าด้วยการจัดเก็บภาษีในเมืองสคิรัต-ราบัตในวันที่ three และ 4 พฤษภาคม 2562 กิจกรรมนี้ควรมีส่วนร่วมในการกำหนดกรอบการทำงานด้านภาษีที่มีประสิทธิภาพ แข่งขันได้ สมดุล และโปร่งใส …

ดังที่ฉันได้กล่าวไปแล้ว รัสเซียพร้อมที่จะมีส่วนร่วมในการสร้างสมดุลให้กับตลาดสินค้าเกษตรทั่วโลก และเราเห็นว่าเพื่อนร่วมงานของสหประชาชาติของเรา ซึ่งตระหนักดีถึงระดับของปัญหาอาหารทั่วโลก ก็พร้อมสำหรับการเจรจา เราอาจพูดถึงการสร้างเงื่อนไขด้านลอจิสติกส์ การเงิน และการขนส่งตามปกติเพื่อเพิ่มการส่งออกอาหารและปุ๋ยของรัสเซีย การคาดการณ์การพัฒนาที่กำลังจะเกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องยาก การขาดแคลนปุ๋ยหมายถึงการเก็บเกี่ยวที่ลดลงและความเสี่ยงที่สูงขึ้นของตลาดอาหารทั่วโลกที่มีอุปทานไม่เพียงพอ ราคาจะสูงขึ้นไปอีก ซึ่งอาจนำไปสู่ความหิวโหยในประเทศที่ยากจนที่สุด และ จะขึ้นอยู่กับจิตสำนึกของฝ่ายบริหารของสหรัฐฯ และระบบราชการของยุโรปโดยสมบูรณ์ อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นในตลาดผลิตภัณฑ์และสินค้าโภคภัณฑ์กลายเป็นข้อเท็จจริงของชีวิตมายาวนานก่อนเหตุการณ์ต่างๆ ของปีนี้ โลกถูกผลักดันให้เข้าสู่สถานการณ์นี้ทีละน้อยจากนโยบายเศรษฐกิจมหภาคที่ไม่รับผิดชอบที่ดำเนินไปโดยกลุ่มประเทศ G7 เป็นเวลาหลายปี รวมถึงการที่ควบคุมไม่ได้และการสะสมของหนี้ที่ไม่มีหลักประกัน กระบวนการเหล่านี้ทวีความรุนแรงมากขึ้นเมื่อเริ่มมีการระบาดของไวรัสโคโรนาในปี 2020 เมื่ออุปสงค์และอุปทานสินค้าและบริการลดลงอย่างมากในระดับโลก จนถึงขณะนี้ยังไม่เป็นเช่นนั้น แต่นักการเมืองชาวยุโรปได้จัดการกับเศรษฐกิจของตนอย่างร้ายแรงแล้วด้วยตัวพวกเขาเอง เราเห็นปัญหาทางสังคมและเศรษฐกิจแย่ลงในยุโรป และในสหรัฐอเมริกาเช่นกัน ราคาอาหาร ไฟฟ้า และเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น คุณภาพชีวิตในยุโรปลดลง และบริษัทต่างๆ สูญเสียความได้เปรียบทางการตลาด ณ เดือนพฤษภาคม อัตราการจำนองที่ได้รับเงินอุดหนุนลดลง ขณะนี้อยู่ที่ 9 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่โปรแกรมได้รับการขยายไปจนถึงสิ้นปี ตามที่ฉันได้กล่าวไปแล้ว โปรแกรมนี้มีเป้าหมายเพื่อช่วยให้ชาวรัสเซียปรับปรุงสถานการณ์ที่อยู่อาศัยของตน ขณะเดียวกันก็สนับสนุนอุตสาหกรรมการสร้างบ้านและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องซึ่งมีพนักงานหลายล้านคน

กรรมการผู้จัดการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) คริสติน ลาการ์ดจะเดินทางเยือนโมร็อกโกในวันที่ 7-9 พฤษภาคม ซึ่งในระหว่างนั้นเธอจะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่อาวุโสของโมร็อกโก ซึ่งเป็นสถาบันการเงินระหว่างประเทศในวอชิงตัน … สภาสมาชิกสภาได้รับความเห็นชอบโดยเสียงข้างมากในร่างกฎหมายการเงินปี 2555 ในระหว่างการประชุมเต็มคณะซึ่งจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคม 2555 ร่างกฎหมายดังกล่าวได้รับอนุมัติด้วยคะแนนเสียง fifty seven เสียง เห็นด้วย 30 เสียง และงดออกเสียง 9 เสียง บ้านนำมาใช้ก่อนหน้านี้ในระหว่างเดียวกัน … ผลประกอบการของเศรษฐกิจโมร็อกโกยังคงเป็นหนึ่งใน “สูงสุด” ของภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ (MENA) นางเนมัต ชาฟิก รองผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) กล่าวคาดการณ์ว่าปีนี้ ..

เราได้ปฏิบัติตามกฎบัตร UNCharter อย่างเต็มที่ ไม่ว่าใครจะชอบหรือไม่ก็ตาม พวกเขาทำสิ่งนี้ด้วยตัวเอง และได้สร้างแบบอย่างไว้ ดังนั้นการกระทำของเราจึงถูกต้องตามกฎหมายอย่างแน่นอน ในระหว่างการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติเมื่อปีที่แล้ว ฉันได้เสนอ โครงการริเริ่มการพัฒนาระดับโลก ซึ่งได้รับการตอบรับและสนับสนุนอย่างดีจากองค์กรระหว่างประเทศจำนวนหนึ่ง รวมถึงสหประชาชาติ และประมาณหลายร้อยประเทศ ในเบื้องต้น ข้าพเจ้าขอกล่าวปราศรัยถึง ฯพณฯ ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ขอแสดงความยินดีอย่างจริงใจเนื่องในวันครบรอบปีสีเงินของการประชุมเศรษฐกิจระหว่างประเทศแห่งเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก นับตั้งแต่ปี 1997 เมื่อจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ฟอรั่มนี้ได้กลายเป็นเวทีชั้นนำสำหรับชุมชนธุรกิจและเป็นกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่น่าทึ่งที่พยายามหารือเกี่ยวกับปัญหาทางเศรษฐกิจที่สำคัญที่ตลาดเกิดใหม่และโลกกำลังเผชิญอยู่ ประการที่สี่ ทรัพยากรมนุษย์คุณภาพสูงและการสนทนาระหว่างวัฒนธรรมที่สร้างสรรค์เป็นแหล่งการเติบโตทางเศรษฐกิจที่เชื่อถือได้ ในฐานะส่วนหนึ่งของทศวรรษสากลแห่งสหประชาชาติที่ประกาศเพื่อการสร้างสายสัมพันธ์แห่งวัฒนธรรม เราจะสานต่อนโยบายของเราในการรักษาความหลากหลายทางวัฒนธรรมของประเทศของเรา และส่งเสริมการเจรจาระหว่างประเทศระหว่างอารยธรรม กล่าวอีกนัยหนึ่ง การต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้นและการขาดแคลนอาหารเป็นความท้าทายร่วมกันของเรา ซึ่งจะยังคงเป็นเรื่องสำคัญในอนาคตอันใกล้ เพราะมันเกี่ยวข้องโดยตรงกับความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คนของเรา ศักยภาพของประเทศของเราทำให้สามารถจัดหาอาหารที่จำเป็นให้แก่ตลาดของเราได้อย่างต่อเนื่องและครบถ้วน ดังที่ประธานาธิบดีรัสเซียแสดงให้เห็นอย่างน่าเชื่อในวันนี้

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Marie Françoise Marie-Nelly ผู้อำนวยการธนาคารโลกประจำประเทศ Maghreb และมอลตา ลงนามเมื่อวันพุธที่ 2 ธันวาคม 2558 ในเมืองราบัต ข้อตกลงทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับครั้งที่สอง … สภาผู้แทนราษฎรอนุมัติเมื่อวันพุธที่ 9 ธันวาคม 2558 ด้วยเสียงข้างมากในการประชุมใหญ่ร่างพระราชบัญญัติการคลังภายใต้ปีการเงิน 2559 (PLF 2559) หลังจากนำส่วนที่สองของโครงการมาใช้ ดังนั้น สมาชิกสภา forty seven คนจึงลงมติเห็นชอบ , 18 … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนประกันกลาง (CCG) ครั้งที่ 30 เมื่อวันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม 2558 เพื่อพิจารณากิจกรรมและกำหนดเป้าหมายใน … “ปัจจัยขับเคลื่อนการเติบโตใหม่อยู่ในสภาพการทำงานที่ดี การมีส่วนร่วมของกิจกรรมนอกภาคเกษตรจะอยู่ที่ 3.7% ในปีนี้ และ GDP จะสูงถึง one hundred พันล้านเดอร์แฮม” นี่คือข้อความสำคัญที่จัดทำโดยนายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด …

ขณะเดียวกัน เมื่อไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน สิ่งที่เรียกว่าราคาคอร์คอร์ก็เพิ่มขึ้น 3.5% ในเดือนมกราคมจากปีก่อนหน้า ลดลงจาก 3.7% ในเดือนธันวาคมและเป็นอัตราต่ำสุดในรอบ eleven เดือน อัตราเงินเฟ้อแกนกลางพุ่งสูงสุดในเดือนสิงหาคมที่ 4.3% มีความผันผวนอย่างมากตามประเภท โดยราคาจองโรงแรมเพิ่มขึ้น 26.9% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า (เนื่องจากอุปสงค์ของนักท่องเที่ยวที่แข็งแกร่ง) ในทางกลับกัน ราคาพลังงานลดลง 12.1% ขณะที่ราคาไฟฟ้าลดลง 21% ลอนดอนเป็นผู้นำในการเปิดตัวธนาคารดิจิทัลหลังวิกฤตการณ์ทางการเงิน แต่ “มีบางอย่างเปลี่ยนไปในช่วงสองหรือสามปีที่ผ่านมา” คาร์เลซีกล่าว อย่างไรก็ตาม เธอแนะนำว่าเมืองนี้ยังคงอยู่ในเรดาร์ของ Revolut สำหรับการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนเป็นครั้งแรก แม้ว่า Nik Storonsky ผู้ก่อตั้งร่วมจะร้องเรียนเกี่ยวกับกฎระเบียบของอังกฤษที่ขัดขวางการดำเนินธุรกิจก็ตาม สหประชาชาติได้ออกภาพรวมที่อัปเดตเกี่ยวกับความท้าทายทางเศรษฐกิจและนโยบายระหว่างประเทศที่สำคัญ ซึ่งจะต้องได้รับการแก้ไขเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของปฏิญญาว่าด้วยการจัดตั้งระเบียบเศรษฐกิจระหว่างประเทศใหม่ (NIEO) ปี 1974 ช่วงเปิดโครงการฝึกอบรมเรื่องการจัดการและวิเคราะห์โครงการสาธารณะ ซึ่งจัดโดยกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมกับสถาบันธนาคารโลก เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2551 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวง … นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Thierry DE LONGUEMAR รองประธาน ADB ลงนามเมื่อวันจันทร์ที่ 7 เมษายน 2551 เกี่ยวกับ MEF ในการทำสัญญาเงินกู้เพื่อเป็นทุนในการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ในเมือง Ain เบนิ …

นโยบายการกระจายแหล่งที่มาของการเติบโตและกิจกรรมภาคส่วนในโมร็อกโกจะช่วยลดผลกระทบจากภายนอกและสร้างโอกาสในการทำงาน นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันอังคารที่ 30 มกราคม 2018 ในเมืองมาร์ราเกช … เมื่อวันจันทร์ที่ 5 มีนาคม 2561 นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าร่วมในการลงนามข้อตกลงเกี่ยวกับแผนการพัฒนาของหอการค้า อุตสาหกรรม และบริการ (CCIS) ในเมืองราบัต ตลอดจนสมาพันธ์หอการค้า อุตสาหกรรม และบริการ (CCIS) … เมื่อวันพฤหัสบดีที่ eight มีนาคม 2561 นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าพบนาย Boubou Cissé รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังของมาลี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเยือนธุรกิจของคณะผู้แทนซึ่งมีนายกรัฐมนตรีมาลีประจำโมร็อกโกเป็นประธาน ในการแถลงข่าว… นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนประกันกลาง (CCG) ครั้งที่ 32 ในวันศุกร์ที่ 13 เมษายน 2561 การประชุมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อทบทวนกิจกรรมของปี 2560 และกำหนดเป้าหมายและ …

ข้อมูล GDP ของรัฐบาลที่แก้ไขแล้วแสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจของญี่ปุ่นหลีกเลี่ยงภาวะถดถอยทางเทคนิค การแก้ไขที่สูงขึ้นเน้นย้ำถึงความกังวลเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่ซบเซาและอุปสงค์ในประเทศ การประชุมครั้งแรกของคณะกรรมการที่รับผิดชอบการศึกษาความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน (PPP) ซึ่งเปิดตัวโดยกรมรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป (DEPP) ร่วมกับสมาคมการเงินระหว่างประเทศ (SFI) จัดขึ้นเมื่อเดือนมีนาคม .. 2549 โดยกรมรัฐวิสาหกิจและการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ (DEPP) กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และสำนักงานเพื่อความร่วมมือทางเทคนิคระหว่างประเทศ (ADETEF) ถือเป็นเรื่องราวความสำเร็จ … 2551 โดยกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินโดยได้รับการสนับสนุนจากกองทุนเพื่อการพัฒนาแห่งสหประชาชาติเพื่อสตรี (UNIFEM) การประชุมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับการปฏิรูปงบประมาณตามผลลัพธ์และขึ้นอยู่กับเพศยังคงดำเนินต่อไปในวันที่ 20 และ 21 พฤษภาคม โดยมุ่งเน้นที่ … ในขณะที่ร่างร่างกฎหมายการคลังปี 2009 รัฐบาลโมร็อกโกได้ตัดสินด้วยการมองโลกในแง่ดีที่แต่งแต้มด้วยความสมจริง และเตรียมพร้อมรับมือกับความท้าทายที่เกิดขึ้นจากระเบียบเศรษฐกิจใหม่ ร่างกฎหมายการเงินปี 2009 เปิดโอกาสให้มีการเติบโตใหม่ๆ ขณะเดียวกันก็ให้ …

การประชุมประจำปี 2023 ของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) และกลุ่มธนาคารโลก (WB) เริ่มต้นขึ้นที่เมืองมาร์ราเกชเมื่อวันจันทร์ โดยผู้นำทางเศรษฐกิจและการเงินของโลกเข้าร่วมเพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นสำคัญต่างๆ เช่น นโยบายทางการเงิน การเติบโตทางเศรษฐกิจ และ อากาศเปลี่ยนแปลง. ในพิธีลงนาม Guy Parmelin สมาชิกสภากลาง กล่าวในนามของประเทศสมาชิก EFTA ระบุว่า “ประเทศ EFTA สามารถเข้าถึงตลาดไปยังตลาดที่มีการเติบโตที่สำคัญได้ บริษัทของเรามุ่งมั่นที่จะกระจายห่วงโซ่อุปทานของตนในขณะที่ทำให้พวกเขามีความยืดหยุ่นมากขึ้น ในทางกลับกัน อินเดียจะดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศมากขึ้นจาก EFTA ซึ่งท้ายที่สุดจะส่งผลให้มีงานดีๆ เพิ่มขึ้น […] โดยรวมแล้ว TEPA จะช่วยให้เราใช้ศักยภาพทางเศรษฐกิจของเราได้ดีขึ้น และสร้างโอกาสเพิ่มเติมสำหรับทั้งอินเดียและรัฐ EFTA” ภายในกรอบของฟอรัมธุรกิจเติร์กเมนิสถานในอาชกาบัตได้มีการจัดการประชุมผู้ประกอบการสตรีของทั้งสองประเทศซึ่งมีการหารือถึงโอกาสในการร่วมมือเพิ่มเติมในด้านการทอพรม ศิลปะ หัตถกรรม และอุตสาหกรรมสิ่งทอ ในสรุปข้อมูลธุรกิจประจำสัปดาห์ของ Turkmenportal อ่านเกี่ยวกับเหตุการณ์สำคัญและข่าวสารในด้านเศรษฐกิจ การเงิน พลังงาน เกษตรกรรม ธุรกิจ และความร่วมมือระหว่างประเทศของเติร์กเมนิสถานในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

นี่คือความแตกต่างหลักของเราจากประเทศในสหภาพยุโรป ซึ่งอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นส่งผลโดยตรงต่อรายได้ที่แท้จริงของประชาชนและกินเงินออมของพวกเขาโดยตรง และที่สำคัญที่สุดคือวิกฤตการณ์ที่แสดงออกมาในปัจจุบันกำลังส่งผลกระทบต่อกลุ่มผู้มีรายได้น้อย เราจำเป็นต้องสนับสนุนสิ่งนี้ เราจะจัดสรร one hundred twenty พันล้านรูเบิลจาก National Wealth Fund เพื่อสร้างศักยภาพของ VEB Project Financing Factory ซึ่งจะจัดให้มีการให้กู้ยืมเพิ่มเติมแก่โครงการริเริ่มและโครงการที่จำเป็นมากซึ่งมีมูลค่าประมาณครึ่งล้านล้านรูเบิล ฉันควรเสริมด้วยว่าเราต้องทำให้การกู้ยืมระยะยาวสำหรับธุรกิจเข้าถึงได้ง่ายขึ้น จุดมุ่งเน้นจะต้องเปลี่ยนจากการอุดหนุนงบประมาณสำหรับธุรกิจไปเป็นการกู้ยืมจากธนาคารเพื่อกระตุ้นกิจกรรมทางธุรกิจ ฉันบอกว่าเราได้ใช้มาตรการเพื่อสร้างสินทรัพย์ลอยตัวของบริษัทขึ้นมาใหม่ ในภาคส่วนใหญ่ ธุรกิจได้รับสิทธิ์ในการระงับเบี้ยประกันสำหรับไตรมาสที่ 2 ของปี บริษัทอุตสาหกรรมยังมีโอกาสมากขึ้น โดยจะสามารถเลื่อนเวลาออกไปจนถึงไตรมาสที่สามได้เช่นกัน นี่ก็เหมือนกับการได้รับเงินกู้ปลอดดอกเบี้ยจากรัฐ โดยบังเอิญ นักวิเคราะห์ของเราบางคนยอมแพ้ต่อแรงกดดันจากภายนอกและคาดการณ์ถึงการล่มสลายของเศรษฐกิจรัสเซียอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้และการอ่อนค่าของสกุลเงินประจำชาติอย่างรูเบิลอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม 2556 ในระหว่างการประชุมประจำปีของ (ADB) ได้มีการลงนามข้อตกลงการให้ทุนในมาร์ราเกชระหว่างราชอาณาจักรโมร็อกโก ซึ่งเป็นตัวแทนของ ฯพณฯ นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา .. ในฐานะประธานสภาผู้ว่าการของ AfDB นาย Nizar Baraka เป็นประธานการประชุมสภาผู้ว่าการสมัยที่ three ซึ่งจัดขึ้นเพื่อการเลือกตั้งผู้บริหาร AfDB และกองทุนเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADF) นอกเหนือจากงานประจำปีของ AfDB แล้ว … ธนาคารโลก (WB) ให้เงินกู้แก่โมร็อกโกในวันอังคารที่ four มิถุนายน 2556 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นเงินกู้ครั้งที่สองจำนวน one hundred ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 859 ล้านเดอร์แฮม) เพื่อสนับสนุนการปฏิรูประบบการศึกษาของโมร็อกโก ลงนามโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย … การก่อตั้งศูนย์ความเป็นเลิศด้านงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศสภาพ (EC- GRB) ภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เป็นผลมาจากความมุ่งมั่นตลอดทศวรรษของโมร็อกโกในการส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศในการจัดการการเงินสาธารณะ นาย. เลขาธิการรัฐบาลได้ส่งกรอบกฎหมายของธนาคารที่มีส่วนร่วมไปยังหน่วยงานของรัฐทั้งหมดเพื่อตรวจสอบทันที นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าว”กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เรียกร้องในวันอังคารที่ 11 มิถุนายนที่กรุงราบัต เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งในการต่อสู้กับการเรียกเก็บเงินไม่เพียงพอ ผ่านการจัดตั้งระบบการติดตามและประเมินผล ส่งเสริมความร่วมมือกับภาครัฐ / เอกชนต่างๆ …

คณะกรรมการรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป (DEPP) ภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ได้รับมอบเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2554 ซึ่งเป็นคณะผู้แทนเจ้าหน้าที่จากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของบูร์กินาฟาโซ ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนเพื่อสอบถามเกี่ยวกับ … นาย Salah Eddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวนำเสนอเมื่อวันที่ eleven สิงหาคม 2554 ต่อหน้าสภารัฐบาลเกี่ยวกับสถานการณ์เศรษฐกิจของโมร็อกโกสำหรับภาคการศึกษาแรกของปี 2554 พร้อมทั้งเงื่อนไขการดำเนินการของแผนการเงินปี 2554 … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมหารือ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2553 ที่กรุงปารีส โดย France Entreprises Movement (MEDEF) และ General Confederation of Moroccan Enterprises (CGEM) ภายใต้หัวข้อ ” … โมร็อกโกลงนามในการปรับปรุงที่สำคัญมากในการจัดอันดับบริการรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ ที่เรียกว่า “ดัชนีบริการออนไลน์” โดยย้ายจากอันดับที่ 104 ในการจัดอันดับล่าสุด (1 มกราคม 2010) มาอยู่ในอันดับที่ 56 บ่งชี้ว่า “รัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ของ UN … รัฐมนตรีลงนามในข้อตกลงเงินกู้จากสำนักงานพัฒนาฝรั่งเศส (AFD) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม 2555 ที่เมืองราบัต กับนาย Alain JUPPE รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและยุโรปของฝรั่งเศส และนาย Joel DALIGAUTD ผู้อำนวยการ (AFD) ใน โมร็อกโก ณ…

การตอบสนองทางการคลังของประเทศไทยต่อโรคโควิด-19 ช่วยบรรเทาผลกระทบจากวิกฤตที่มีต่อสวัสดิการในครัวเรือนได้อย่างมาก อย่างไรก็ตาม คาดว่าความยากจนจะเพิ่มขึ้นเป็น 6.6% ในปี 2565 จาก 6.3% ในปี 2564 เนื่องจากมาตรการบรรเทาทุกข์จากโควิด-19 เริ่มที่จะยุติลงท่ามกลางอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น ภาวะช็อกเพิ่มเติม ซึ่งรวมถึงราคาพลังงานที่พุ่งสูงขึ้นครั้งใหม่ อาจกัดกร่อนพื้นที่ทางการคลัง เว้นแต่จะมีการนำมาตรการช่วยเหลือทางสังคมที่ตรงเป้าหมายและคุ้มต้นทุนมาใช้มากขึ้น อิมราน ข่าน อดีตนายกรัฐมนตรีปากีสถานที่ถูกจำคุก กำลังเรียกร้องให้กองทุนการเงินระหว่างประเทศเชื่อมโยงการเจรจากับรัฐบาลกับการตรวจสอบการเลือกตั้งในปีนี้ เมื่อรวมกันแล้ว จีนและอินเดียน่าจะคิดเป็นสัดส่วนครึ่งหนึ่งของการเติบโตทั่วโลกในปีนี้ ในขณะที่สหรัฐอเมริกาและยุโรปมีส่วนร่วม 10% ตามข้อมูลของ Gourinchas ขณะนี้ IMF คาดว่าเศรษฐกิจของจีน ซึ่งใหญ่เป็นอันดับสองของโลก รองจากสหรัฐอเมริกา จะเติบโต 5.2% ในปีนี้ เพิ่มขึ้นจากการคาดการณ์ในเดือนตุลาคมที่ four.4% เศรษฐกิจของปักกิ่งขยายตัวเพียง 3% ในปี 2565 ซึ่งเป็นปีแรกในรอบกว่า 40 ปี IMF ตั้งข้อสังเกตว่าจีนขยายตัวช้ากว่าโลกโดยรวม แต่คาดว่าการสิ้นสุดข้อจำกัดด้านไวรัสจะช่วยฟื้นกิจกรรมในปี 2566 ในครั้งนี้ เราจะมาสำรวจว่าเหตุใดบริษัทน้ำมันและก๊าซจึงทำกำไรได้สูงเป็นประวัติการณ์ หนี้ทรัพย์สินเชิงพาณิชย์ที่เสียมีแนวโน้มที่จะจุดชนวนให้เกิดวิกฤตทางการเงินหรือไม่ และการสูญเสียฟันไปเท่าไรในระบบเศรษฐกิจนี้ 27 กุมภาพันธ์ 2024 • โฆษณา Super Bowl ในปีนี้อาศัยการรำลึกถึงอดีตและความประหลาดใจเป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นกลเม็ดเล็กๆ น้อยๆ ที่กลายเป็นการฝังข้อมูลลงในสมองของเรา วันนี้ นักประสาทวิทยา จรัญ รังกานาถ เข้าร่วมรายการเพื่อเจาะลึกโลกแห่งการตลาดถึงพื้นฐานทางชีววิทยา และเผยกลเม็ดเด็ดๆ ของผู้ลงโฆษณา

ดูสิ ที่นี่คือตลาด ทุกปีเหล่านี้พวกเขาบอกเราเกี่ยวกับตลาดและทุนนิยม แต่ตอนนี้พวกเขากำลังมองจากมุมมองที่ต่างออกไป วันนี้ที่เซสชั่น VEB พวกเขาพูดถึงลัทธิทุนนิยมในความหมาย “คว้าแล้ววิ่ง” ของคำว่า ประวัติศาสตร์ และผู้ประกอบการจำเป็นต้องเปลี่ยนแนวทางของตนไปยังสถานที่ที่พวกเขาเรียกว่าบ้านและคิดให้มากขึ้น ในส่วนของการปฏิรูประบบบังคับใช้กฎหมาย ในเดือนกันยายน ฉันจะประกาศแผนการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมชุดใหม่ นี่เป็นปัญหาเร่งด่วน อย่างน้อยก็สำหรับคาซัคสถาน ย้ำอีกครั้งว่ามีคนไม่ซื่อสัตย์อยู่ที่นั่นเช่นกัน ไม่ต้องสงสัยเลย ดูจำนวนเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายที่ไม่ซื่อสัตย์ที่อยู่หลังลูกกรง งานกำลังดำเนินการเพื่อล้างอันดับของพวกเขาเช่นกัน

Mr. Sallaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าพบสำนักงานใหญ่ของแผนก Mr. FU ZIYING รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม 2552 Mr. FU ซิหยิงใครเป็นหัวหน้า … เมื่อวันศุกร์ที่ 20 มีนาคม 2552 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้หารือกับนาย Abdelaziz Alhanani รองประธานธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม ในระหว่างการประชุมนี้ นาย MEZOUAR และรองประธาน IDB กล่าวถึงความสัมพันธ์ในปัจจุบัน … 2552 มีการจัดพิธีที่สำนักงานใหญ่ของ MEF เพื่อทำเครื่องหมายการให้สัตยาบันกฎและข้อบังคับที่เกี่ยวข้องกับการตลาดธัญพืชสำหรับฤดูเก็บเกี่ยวที่กำลังจะมาถึง ผู้เข้าร่วมประกอบด้วยสมาชิกของ … เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2552 นาย Salah Eddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Planas Puchades เอกอัครราชทูตสเปนประจำโมร็อกโก เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลง 2 ฉบับ ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงในกรุงราบัต – คุณอัลลาเช่ …

นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานการประชุมที่กรุงโตเกียวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ eleven ตุลาคม ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่ 15 ของคณะกรรมการที่ปรึกษาของผู้ว่าการธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) เพื่อทบทวนแผนงานสำหรับการกลับมาของ ADB . ฟิทช์ เรทติ้งส์ ยืนยันอันดับเครดิตผู้ออกสกุลเงินต่างประเทศระยะยาว (IDR) ของโมร็อกโกที่ “BBB” ด้วยแนวโน้มมีเสถียรภาพ ฟิทช์ยังประกาศในการแถลงข่าวที่ออกเมื่อวันพุธว่า บริษัทยืนยัน “สกุลเงินท้องถิ่นระยะยาว … รูปแบบธุรกิจที่โมร็อกโกเลือก “ขึ้นอยู่กับการรวมการเติบโตภายนอก การกระจายตัวของโครงสร้างการผลิต และการเพิ่มความน่าดึงดูดใจของประเทศ” นี่คือ “โมเดลการเติบโตที่ใส่ใจ … การรวมค่าใช้จ่ายที่เกิดจากการทำธุรกรรมเกี่ยวกับบัญชีธนารักษ์พิเศษ (STA) เข้ากับงบประมาณของรัฐตั้งแต่ปี 2558 ถือเป็นขั้นตอนเชิงคุณภาพในการเสริมสร้างความโปร่งใส ธรรมาภิบาล และความมุ่งมั่นของรัฐบาลในการ … Mr.Driss EL AZAMI EL IDRISSI ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ จัดการประชุมร่วมกับ Mr. Antonio Tajani รองประธานคณะกรรมาธิการยุโรปที่รับผิดชอบด้านอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการ …

เป็นอีกครั้งที่โลกกำลังเข้าสู่ยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ สถาบันระหว่างประเทศกำลังล่มสลายและสะดุดล้ม การค้ำประกันความปลอดภัยกำลังถูกลดคุณค่าลง ชาติตะวันตกได้แสดงจุดยืนที่ปฏิเสธที่จะเคารพข้อผูกพันก่อนหน้านี้ เป็นไปไม่ได้เลยที่จะบรรลุข้อตกลงใหม่กับพวกเขา ปัญหาไม่ได้อยู่ที่เรา ปัญหาอยู่ที่ความเพียงพอของการควบคุมผู้คนในเคียฟ พวกเขาสามารถตัดสินใจได้ว่าจะทำอะไร และอย่างน้อยก็ในกรณีนี้ พวกเขาไม่ควรแย่งชิงตำแหน่งผู้นำจากเจ้านายต่างชาติหรือเจ้านายทั่วมหาสมุทร ตามที่กระทรวงเกษตรของสหรัฐอเมริการะบุ เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับข้าวสาลี 6 ล้านตัน (เราประมาณไว้ที่ 5 ล้านตัน) และข้าวโพด 7 ล้านตัน แค่นี้ก็ครบแล้ว เนื่องจากการผลิตข้าวสาลีทั่วโลกอยู่ที่ 800 ล้านตัน 5 ล้านตันสร้างความแตกต่างเพียงเล็กน้อยสำหรับตลาดโลก อย่างที่คุณเห็น สำหรับ ยุโรป นโยบายพลังงานที่ล้มเหลวของพวกเขา โดยสุ่มสี่สุ่มห้าวางเดิมพันทุกอย่างกับพลังงานหมุนเวียนและอุปทานเฉพาะของก๊าซธรรมชาติ ซึ่งทำให้ราคาพลังงานเพิ่มขึ้นนับตั้งแต่ไตรมาสที่สามของปีที่แล้ว – อีกครั้งก่อนการดำเนินงานใน ดอนบาสส์ – ก็ทำให้ราคาสูงขึ้นเช่นกัน เราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้เลย เนื่องจากการกระทำของตนเองทำให้ราคาพุ่งทะลุหลังคา และตอนนี้พวกเขากำลังมองหาคนที่จะตำหนิอีกครั้ง จากข้อมูลของสหประชาชาติ ในเดือนกุมภาพันธ์ 2022 ดัชนีราคาอาหารสูงกว่าเดือนพฤษภาคม 2020 ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ดัชนีวัตถุดิบคอมโพสิตเพิ่มขึ้น 2 เท่าในช่วงเวลานี้ ใช่ แน่นอนว่าประเทศเหล่านี้ รวมถึงสหรัฐอเมริกายังคงนำเข้าสินค้าต่อไป แต่ความสมดุลระหว่างการส่งออกและการนำเข้ากลับกัน ฉันเชื่อว่าการนำเข้ามีมากกว่าการส่งออกประมาณ 17 พันล้านครั้ง นี่คือปัญหาทั้งหมด

โครงการที่ได้รับทุนสนับสนุนจากธนาคารโลกได้สนับสนุนความพยายามสร้างสันติภาพในภาคใต้ของประเทศไทย ซึ่งความขัดแย้งได้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้ว 6,000 รายตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 โครงการดังกล่าวดำเนินการใน 27 ชุมชนใน 3 จังหวัดทางใต้ ได้แก่ ปัตตานี นราธิวาส และยะลา ช่วยแสดงให้เห็นถึงคุณค่าของการพัฒนาชุมชน และการเสริมสร้างขีดความสามารถเพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและพัฒนาขีดความสามารถของภาคประชาสังคมในการมีส่วนร่วมกับรัฐอย่างมีประสิทธิภาพ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ธนาคารโลกยังให้การสนับสนุนด้านจิตสังคมแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากกฎหมายความมั่นคงในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากความขัดแย้งในภาคใต้ของประเทศไทย 2566 กองทุนทรัสต์ที่ใช้งานอยู่มีมูลค่า 7.6 ล้านดอลลาร์ โดยมีกิจกรรมที่สนับสนุนภาคสิ่งแวดล้อมและการสร้างสันติภาพในภาคใต้ของประเทศไทย ASA ที่ใช้งานอยู่ 17 รายการ ซึ่งรวมถึงบริการให้คำปรึกษาด้านการชำระเงินคืน (RAS) 5 รายการที่ครอบคลุมการวิเคราะห์เศรษฐศาสตร์มหภาค การศึกษาและทักษะ การทบทวนรายจ่ายสาธารณะ การประเมินและการรวมความยากจน และคำแนะนำนโยบายสำหรับธุรกิจหลักทรัพย์หลังโควิด-19 และภายใต้การหยุดชะงักทางดิจิทัล การเติบโตต่อปีในส่วนใหญ่ของเศรษฐกิจโลกจะลดลงต่ำกว่าประสิทธิภาพที่บันทึกไว้ก่อนเกิดการระบาดใหญ่ และต่ำกว่าทศวรรษของการเติบโตอย่างแข็งแกร่งก่อนเกิดวิกฤตการเงินโลก ซึ่งอาจส่งผลเสียหายร้ายแรงต่อเศรษฐกิจของประเทศกำลังพัฒนา สิ่งนี้จะยิ่งทำให้วิกฤตค่าครองชีพที่พลเมืองของตนเผชิญอยู่ในปัจจุบันลึกซึ้งยิ่งขึ้น และขยายความไม่เท่าเทียมกันทั่วโลก ผลกระทบรวมของอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นและราคาพลังงานและอาหารที่สูงขึ้นในบริบทของการสนับสนุนทางการเงินที่ลดลง คาดว่าจะส่งผลให้การใช้จ่ายในครัวเรือนลดลง รวมถึงที่อยู่อาศัยด้วย การลงทุนทางธุรกิจซึ่งได้รับผลกระทบจากความวุ่นวายทางการเงิน คาดว่าจะชะลอตัวลงอีกหรือหดตัวลง “ปี 2024 ต้องเป็นปีที่เราหลุดพ้นจากหล่มนี้ ด้วยการปลดล็อกการลงทุนขนาดใหญ่และกล้าหาญ เราสามารถขับเคลื่อนการพัฒนาที่ยั่งยืนและการดำเนินการด้านสภาพภูมิอากาศ และทำให้เศรษฐกิจโลกอยู่บนเส้นทางการเติบโตที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน” นายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส หัวหน้าองค์การสหประชาชาติ กล่าว

ประสบการณ์ของโมร็อกโกในความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน (PPP) ช่วยให้ประเทศของเราก้าวไปสู่เกณฑ์การเติบโตใหม่ ดังที่เห็นได้จากโครงการโครงสร้างสำคัญ ๆ ซึ่งได้รับทุนสนับสนุนจากพันธมิตรเอกชนเป็นหลัก (การผลิตไฟฟ้า ไฟฟ้าและน้ำประปา … ในการนำเสนอต่อสภารัฐบาลเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2551 นาย Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้กล่าวถึงภาพรวมของการพัฒนาในปัจจุบันในด้านเศรษฐกิจระดับชาติและระดับนานาชาติ เขาอธิบายว่าหลังจากผ่านไปหลายปี … สภาการบัญชีแห่งชาติ ซึ่งมีนาย Abdelatif LOUDYI เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเป็นประธาน ได้นำร่างโครงการแผนการบัญชีของรัฐบาลซึ่งปฏิบัติตามบรรทัดฐานสากลของ IPSAS รวมถึง … นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงเงินกู้และการค้ำประกันกับธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการสนับสนุนระยะที่ 2 สำหรับความคุ้มครองทางการแพทย์ขั้นพื้นฐาน … กระทรวงการท่องเที่ยวและหัตถกรรมเปิดตัวแผน “Cap 2009” เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว มีวัตถุประสงค์เพื่อกำหนดมาตรการคาดการณ์ผลกระทบของวิกฤตเศรษฐกิจโลกต่อภาคส่วนนี้ โดยเฉพาะด้านการลงทุน ด้วยเหตุนี้การพบกันครั้งแรก … หน่วยงานจัดอันดับระหว่างประเทศ Fitch Ratings ยืนยันระดับระดับการลงทุนที่กำหนดให้กับราชอาณาจักรโมร็อกโกโดยมีแนวโน้มคงที่ในวันที่ 14 กันยายน 2552 หนี้สกุลเงินต่างประเทศและหนี้สกุลเงินท้องถิ่นจะได้รับการจับคู่ตามลำดับ …

นายดริส เอล อาซามิ เอล อิดริสซี ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังที่รับผิดชอบด้านงบประมาณ ไม่รวมความเป็นไปได้ที่กองทุนบำเหน็จบำนาญจะล้มละลาย หากใช้มาตรการที่จำเป็น เอ็ม. กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและกองทุนเพื่อการพัฒนาซาอุดีอาระเบีย (SFD) ลงนามเมื่อวันจันทร์ที่ eleven กุมภาพันธ์ 2556 ณ กรุงริยาด ซึ่งเป็นข้อตกลงสำหรับการจัดสรรเงิน 400 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นงวดแรกของของขวัญที่ซาอุดีอาระเบียมอบให้กับโมร็อกโก .. โมร็อกโกนำเสนอโอกาสในการลงทุนมหาศาลในสาขาต่างๆ ที่บริษัทสเปนสนใจ กล่าวในวันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ 2013 ที่กรุงมาดริด นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน กล่าวในการประชุมกับ … ข้อตกลงหลักสำหรับการจัดการการบริจาคของชาวคูเวตมูลค่า 1.25 พันล้านดอลลาร์ได้ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ 2556 ในเมืองราบัต โดยรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka และผู้อำนวยการทั่วไปของกองทุนคูเวตเพื่อเศรษฐกิจอาหรับ … บันทึกความเข้าใจได้ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2556 ในเมืองราบัต ระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและบริษัท “Export Development Canada” (EDC) เพื่อจัดหาเงิน 500 ล้านยูโรให้กับราชอาณาจักรเพื่อเพิ่มการลงทุน …

ประการที่สอง เราต้องกระชับความร่วมมือด้านการพัฒนา สิ่งสำคัญคือเราต้องส่งเสริมความร่วมมือเหนือ-ใต้และใต้-ใต้ รวบรวมทรัพยากรความร่วมมือ แพลตฟอร์มและเครือข่ายของความเป็นหุ้นส่วนด้านการพัฒนา และขยายความช่วยเหลือด้านการพัฒนาเพื่อลืมการทำงานร่วมกันที่มากขึ้นเพื่อการพัฒนาและปิดช่องว่างการพัฒนา ความร่วมมือระหว่างจีนและรัสเซียกำลังเพิ่มขึ้นในทุกด้าน การค้าทวิภาคีของเรามีมูลค่าถึง sixty five.eight พันล้านดอลลาร์ในช่วงห้าเดือนแรกของปีนี้ เราคาดว่าจะบรรลุสถิติใหม่ภายในสิ้นปีนี้ นี่เป็นข้อพิสูจน์ถึงความยืดหยุ่นสูงและศักยภาพอันชาญฉลาดของความร่วมมือจีน-รัสเซีย ก่อนที่จะจบสุนทรพจน์ ผมจะไม่พลาดที่จะขอบคุณผู้คนในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เมืองที่กล้าหาญตลอดประวัติศาสตร์แห่งนี้ ซึ่งในขณะเดียวกันก็เป็นตัวแทนของวัฒนธรรมและการเปิดกว้างต่อโลกภายนอก นอกจากนี้ อียิปต์ยังประสบความสำเร็จในการดำเนินโครงการเกษตรขนาดใหญ่ที่มุ่งเป้าไปที่การเพิ่มพื้นที่เกษตรกรรมเกือบ 2 ล้านฟีดดาภายในกรอบกลยุทธ์เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของตน

ข้อตกลงฉบับแรกคือการหลีกเลี่ยงการเก็บภาษีซ้ำซ้อนและการป้องกันการหลีกเลี่ยงทางการคลังในส่วนที่เกี่ยวกับภาษีจากรายได้ ลงนามโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนายโมฮาเหม็ดบุสซาอิดและรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของกินีรัฐมนตรีว่าการกระทรวง … นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 19 มีนาคม 2557 ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต นายฟิลิปป์ เดอ ฟงแตน วีฟ รองประธานธนาคารเพื่อการลงทุนแห่งยุโรป (EIB) ภายในนี้… นาย Mohamed Boussaid ยืนยันเมื่อวันอังคารที่ eight เมษายน 2014 ว่าโมร็อกโกถือเป็นพันธมิตรรายใหญ่รายหนึ่งของสถาบันการเงินอาหรับในแง่ของความน่าเชื่อถือและโครงการการพัฒนา นอกเหนือจากการเข้าร่วมใน …

Mr. Driss EL AZAMI EL IDRISSI รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินผู้ดูแลงบประมาณ เยือนเมืองอารูชา ประเทศแทนซาเนีย เป็นหัวหน้าคณะ ประกอบด้วย Mrs. Faouzia ZAABOUL ผู้อำนวยการกระทรวงการคลังและการเงินภายนอกด้วย .. นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม 2555 ว่าเศรษฐกิจของประเทศน่าจะขยายตัวได้ประมาณ 3.4% ตามแนวโน้มตัวชี้วัดสำคัญของภาวะเศรษฐกิจเมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา The … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมรัฐสภาโมร็อกโก-สเปน ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2555 ที่เมืองราบัต การประชุมดังกล่าวเป็นประธานในการประชุมจากฝ่ายโมร็อกโก โดยประธานสภาผู้แทนราษฎร นายคาริม …

Ejaro กล่าวว่าเงินสำรองนี้จะถูกนำมาใช้เพื่อพัฒนาและขยายแผนการของบริษัทเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับตำแหน่งในภาคธุรกิจรถเช่าทั่วภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ แถลงการณ์กล่าวเสริมว่าความคุ้มครองนี้จะพร้อมให้บริการตั้งแต่ไตรมาสที่สองของปีนี้ ซึ่งบ่งบอกถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในภาพรวมของการประกันภัยของอุตสาหกรรมการใช้รถยนต์ร่วมกัน ภาคอสังหาริมทรัพย์ของกาตาร์กำลังอยู่ระหว่าง “การแก้ไขวัฏจักรหลังจากการเพิ่มขึ้นที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลโลกในเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม 2565” ตามรายงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดอสังหาริมทรัพย์ในดูไบ ราคาและปริมาณการทำธุรกรรมเพิ่มขึ้นอย่างมากตั้งแต่ปี 2564 ซึ่งมีส่วนอย่างมากในการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วของคุณภาพสินเชื่อในหมู่ผู้เล่นในท้องถิ่น การเพิ่มขึ้นนี้มีสาเหตุมาจากการขยายตัวที่เกี่ยวข้องกับน้ำมันอย่างยั่งยืน และการเพิ่มขึ้นถึง 5 เปอร์เซ็นต์ในกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ไม่ใช่น้ำมัน โดยเฉพาะในซาอุดีอาระเบียและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ในเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ ประธานาธิบดีปูตินเดินทางเยือนจีนและเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่ง เรามีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นโดยละเอียด หลังจากนั้นเราได้บรรลุข้อตกลงที่สำคัญในการขยายความร่วมมือเชิงปฏิบัติที่ครอบคลุมของเรา และ การนำแนวคิดของการปกครองระดับโลกไปใช้โดยอาศัยการปรึกษาหารือร่วมกัน การมีส่วนร่วมร่วมกัน และการใช้ร่วมกัน ฉันดีใจที่มีโอกาสได้กล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมใหญ่ของฟอรัมเศรษฐกิจระหว่างประเทศเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กครั้งที่ 25 ซึ่งฉันได้เข้าร่วมด้วยตนเองเมื่อสามปีที่แล้ว การจัดการกับวิกฤตินี้ซึ่งมีลักษณะเป็นสากล ต้องใช้ความพยายามระหว่างประเทศและ ความร่วมมือระหว่างทุกฝ่ายเพื่อให้เรื่องต่างๆ กลับคืนสู่สภาวะปกติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเคลื่อนย้ายการจราจรทางทะเลและความสม่ำเสมอของห่วงโซ่อุปทาน โดยเฉพาะอาหาร เช่น ธัญพืชและน้ำมันพืช ฉันเชื่อว่าสถานที่อภิปรายอันทรงเกียรติแห่งนี้ซึ่งรวบรวมผู้เชี่ยวชาญระดับสูงไว้ด้วยกัน มีศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ในการค้นหาแนวคิดเชิงสร้างสรรค์ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อทำให้สถานการณ์ระหว่างประเทศเป็นปกติและฟื้นฟูพลวัตเชิงบวกของเศรษฐกิจโลก เท่าที่ฉันรู้ มีความสนใจอย่างมากเกี่ยวกับการนอกรีตของ ฟอรัมเศรษฐกิจระหว่างประเทศเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ในเรื่องความคิดริเริ่มของรัสเซียในการสร้างความร่วมมือที่ยิ่งใหญ่กว่ายูเรเชียน แนวคิดนี้ประกอบด้วยการเสนอเวทีสำหรับการสร้างพื้นที่ส่วนกลางของความร่วมมือที่เท่าเทียมกันแก่องค์กรระดับภูมิภาค ด้วยเหตุนี้เอง คาซัคสถานจึงยังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อความพยายามในการสร้างความร่วมมือ Greater Eurasian

การประชุมรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจแห่งแอฟริกา (COM2019) ของคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจสำหรับแอฟริกา (ECA) ครั้งที่ fifty two มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันพุธที่ 20 มีนาคม ที่เมืองมาร์ราเกช เซสชั่นแรกของการประชุมนี้สงวนไว้สำหรับการประชุมของคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งเลือกนาย Zouhair Chorfi เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ในเซสชั่นแรกของเขา ให้เป็นประธานของสำนัก COM2019 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนายอับดุลลาติฟ ยูซุฟ อัล-ฮัมหมัด ผู้อำนวยการทั่วไปและประธานคณะกรรมการบริหารของกองทุนอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม (AFESD) ลงนามเมื่อวันพุธที่ 19 มิถุนายน 2562 ณ เมืองราบัต ซึ่งเป็นข้อตกลงทางการเงินสองฉบับตามที่กองทุนนี้ให้เงินกู้สองฉบับ รวมมูลค่า 2.27 พันล้านเดอร์แฮม พิธีลงนามมีนาย Abdelkader AMARA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุปกรณ์ การขนส่ง โลจิสติกส์ และน้ำ เข้าร่วมในพิธีลงนาม นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การคลัง และการปฏิรูปการบริหาร นำเสนอเมื่อวันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม 2562 ที่เมืองราบัต เรื่องแนวปฏิบัติทั่วไปของร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2563 (PLF 2020) แก่ตัวแทนจากองค์กรสหภาพชั้นนำและสมาพันธ์ทั่วไป ของบริษัทโมร็อกโก (CGEM) การประชุมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทางเศรษฐกิจและสังคมครั้งนี้มีคุณ Saâd Dine EL OTHMANI เป็นประธาน คณะกรรมการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ยืนยันอีกครั้งในระหว่างการประชุมที่จัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม 2019 ว่าคุณสมบัติของโมร็อกโกสำหรับ Precautionary and Liquidity Line (PLL) หลังจากการทบทวนครั้งที่ 2 ที่ดำเนินการโดย IMF ในช่วงระยะเวลาตั้งแต่เดือนตุลาคม 29 ถึง 8 พฤศจิกายน 2019 ควรสังเกตว่าข้อตกลง PLL ได้ข้อสรุปในเดือนธันวาคม 2018 ด้วยมูลค่า 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีกำหนดสิ้นสุดในวันที่ sixteen ธันวาคม 2020 เมื่อวันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2563 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร พร้อมด้วยผู้ว่าการธนาคารอัล-มักริบ นายอับเดลาติฟ จูอาห์รี และประธานกลุ่มวิชาชีพของธนาคารแห่งโมร็อกโก (GPBM) .

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพุธที่ three ตุลาคม 2561 ณ สำนักงานใหญ่กรมฯ ในพิธีลงนามข้อตกลงทางการเงินภายใต้สิ่งอำนวยความสะดวกในการลงทุนในพื้นที่ใกล้เคียง วงเงิน 13M€ … การระบุแหล่งที่มาของการประชุมประจำปีปี 2021 ของกลุ่มธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (WB-IMF) ต่อโมร็อกโกนั้นเป็นทางการในวันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม 2018 ที่บาหลี ในระหว่างพิธีลงนามที่จัดขึ้นเมื่อสิ้นสุดการประชุมของทั้งสอง … ในระหว่างการเข้าร่วมการประชุมประจำปีของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 ถึง 14 ตุลาคม 2561 ที่เมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าร่วมในการประชุมระดับภูมิภาค … นาง Fouzia ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอกภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินนำเสนอเมื่อวันอังคารที่ 30 ตุลาคมที่กรุงราบัตในการประชุมที่จัดขึ้นโดยกลุ่มคนส่วนใหญ่ในรัฐสภา มาตรการเพื่อสนับสนุนการจัดหาเงินทุน … นอกรอบการประชุมสุดยอด G20 ว่าด้วยการลงทุน ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2561 ณ กรุงเบอร์ลิน นายโมฮาเหม็ด เบนชาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้จัดการประชุมทวิภาคีกับนายเกิร์ด มุลเลอร์ รัฐมนตรีกระทรวงความร่วมมือทางเศรษฐกิจแห่งสหพันธรัฐเยอรมนี และ …

ฉันควรทราบว่าชุมชนธุรกิจของรัสเซียยังคงกระตือรือร้นในความเป็นจริงทางเศรษฐกิจในปัจจุบัน ดังนั้นผมจึงอยากจะแสดงความขอบคุณอีกครั้งต่อทุกคนที่ทำงานในบริษัทและองค์กรต่างๆ ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งอาวุโสหรือสมาชิกในทีม ที่ได้ทำอะไรมากมายเพื่อเอาชนะผลที่ตามมาอันร้ายแรงของการคว่ำบาตรที่ผิดกฎหมาย “แม้ว่าตลาดแรงงานทั่วโลกจะค่อนข้างแข็งแกร่ง แต่ประเภทของงานที่สร้างขึ้นนั้นไม่จำเป็นต้องได้รับค่าตอบแทนสูงนัก และเราจะเข้าสู่ภาวะถดถอย แต่เราจะไม่เห็นว่าอัตราดอกเบี้ยตกเร็วอย่างที่ตลาดคิด” เขาบอกรายการ Today ของ BBC Radio four ประเทศไทยเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือของกลุ่มธนาคารโลกเพื่อความพร้อมทางการตลาด ซึ่งเป็นพันธมิตรด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศระดับโลกของกว่า 30 ประเทศ เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและการใช้พลังงาน ประเทศไทยยังได้รับเงินสนับสนุนจำนวน 3.6 ล้านดอลลาร์จากองค์กรความร่วมมือคาร์บอนป่าไม้ของธนาคารโลก เพื่อจัดการและปกป้องป่าไม้

เนื่องในโอกาสการประชุมกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ฤดูใบไม้ผลิปี 2564 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร ได้เข้าร่วมในวันศุกร์ที่ 9 เมษายน 2564 ถึงการประชุมครั้งที่ 103 การประชุมคณะกรรมการพัฒนาร่วม (DC) ของ WBG/IMF วันพุธที่ 14 เมษายน 2564 สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ทรงเป็นประธาน ณ พระราชวังหลวงเมืองเฟซ ซึ่งเป็นพิธีเปิดการดำเนินโครงการทั่วไปของการคุ้มครองทางสังคม และการลงนามข้อตกลงที่เกี่ยวข้องฉบับแรก เมื่อวันอังคารที่ 22 มิถุนายน 2021 โปรแกรมการฝึกอบรมการประชุมผ่านวิดีโอที่จัดโดยสถาบันการเงินร่วมกับธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลามได้เปิดตัวเพื่อประโยชน์ของผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของกระทรวงการคลังลิเบีย นอกรอบการประชุมประจำปีของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ซึ่งจะจัดขึ้นทางออนไลน์ระหว่างวันที่ 22 ถึง 25 มิถุนายน 2564 ในวันอังคารที่ 22 มิถุนายน 2564 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร ได้จัดการประชุมประจำปี การประชุมเสมือนจริงกับนาย Akinwumi Adesina ประธานกลุ่ม ADB เนื่องในโอกาสการประชุมประจำปี 2564 ของกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) นาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าร่วมในวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม 2564 ในการประชุมร่วมครั้งที่ 104 คณะกรรมการพัฒนา (CD) ของ WBG และ IMF ในระหว่างการประชุมนั้นรัฐมนตรีได้เดินทางมาพร้อมกับ Faouzia ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก

นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในการสัมมนา “Bawabate al-Khaleej” ซึ่งเปิดเมื่อวันอังคารที่ 8 พฤษภาคม 2018 ที่เมืองมานามาในระหว่างการประชุมครั้งนี้ นาย BOUSSAID ยืนยันว่านโยบายการกระจายความหลากหลายทางเศรษฐกิจที่ … เมื่อวันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม 2561 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนาย Ferid BELHAJ รองประธานธนาคารโลก ฝ่าย MENA ที่สำนักงานใหญ่ของหน่วยงาน การประชุมครั้งนี้เป็นโอกาสให้รัฐมนตรีทบทวน … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานร่วมในวันศุกร์ที่ 21 กันยายน ณ เมืองราบัต ในพิธีเปิดการประชุมวิชาการระดับนานาชาติด้านการคลังสาธารณะครั้งที่ 12 ร่วมกับนายนูร์เรดีน เหรัญญิกแห่งราชอาณาจักร …

IMF กล่าวว่า “การกระจายตัว” ทางเศรษฐกิจดังกล่าวกำลังสร้างความเสียหายให้กับโลก หน่วยงานให้กู้ยืม a hundred ninety ประเทศประมาณการว่าการกีดกันทางการค้าที่สูงขึ้นจะหักลบ 7.four ล้านล้านดอลลาร์จากผลผลิตทางเศรษฐกิจทั่วโลกหลังจากที่โลกได้ปรับตัวเข้ากับอุปสรรคทางการค้าที่สูงขึ้น มาร์ก วอร์เนอร์ ประธานคณะกรรมการข่าวกรองของวุฒิสภากล่าวว่า สหรัฐฯ จะต้องกดดันจีนต่อไปเกี่ยวกับการขโมยทรัพย์สินทางปัญญา และขอความช่วยเหลือจากพันธมิตรในภูมิภาค “ความมั่นคงของชาติในปัจจุบันไม่ใช่เพียงว่าใครมีรถถัง ปืน เรือรบ และเครื่องบินมากที่สุด แต่ใครจะเป็นผู้ชนะในการต่อสู้เพื่อปัญญาประดิษฐ์ คอมพิวเตอร์ควอนตัม โทรคมนาคมขั้นสูง 5G และอื่นๆ” Warner, D-Va. เอสวาร์ ปราสาด ศาสตราจารย์อาวุโสด้านนโยบายการค้าของมหาวิทยาลัยคอร์เนล กล่าวว่า “การที่ประเทศที่มีเศรษฐกิจใหญ่ที่สุด 2 แห่งของโลกต้องตกอยู่ในภาวะซบเซาในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้” “ยิ่งทำให้ผลกระทบเชิงลบจากการเปลี่ยนแปลงทางภูมิรัฐศาสตร์ต่างๆ ที่กระทบต่อเศรษฐกิจโลกรุนแรงขึ้น” ณ วันที่ 1 มีนาคม เงินสำรองเงินตราต่างประเทศขั้นต้นของธนาคารกลางเพิ่มขึ้นเป็น eighty.5 พันล้านดอลลาร์ เทียบกับ 56.5 พันล้านดอลลาร์ที่บันทึกไว้ ณ สิ้นเดือนพฤษภาคม ทุนสำรองที่เพิ่มขึ้นนี้เกิดขึ้นภายหลังการเลือกตั้งใหม่ของประธานาธิบดี เรเซป ไตยิป เออร์โดกัน ซึ่งส่งสัญญาณถึงการเปลี่ยนแปลงทิศทางนโยบาย ความต้องการเงินต่างประเทศที่เพิ่มขึ้นทำให้เกิดความตึงเครียดกับทุนสำรองในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

Mr. Driss EL AZAMI EL IDRISSI ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังที่รับผิดชอบด้านงบประมาณ เข้ารับ ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขา ในวันจันทร์ที่ 28 กันยายน 2558 นาย Román ESCOLANO รองประธานฝ่ายการลงทุนของยุโรป .. “โครงการพัฒนาเชิงพื้นที่ของจังหวัด Al Hoceima ซึ่งเปิดตัวเมื่อวันเสาร์ที่ Tetouan โดยสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 จะช่วยให้บรรลุความสมดุลเชิงพื้นที่ระหว่างพื้นที่ชนบทและเมือง” รัฐมนตรีกล่าวในวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม 2558 … Mr. Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม 2558 ในแผนกของเขาในเมืองราบัต นาย Masami LIJIMA ประธานคณะกรรมการ Mutsui Group ซึ่งเดินทางมาพร้อมกับเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำกรุงราบัต ในช่วง … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและประธานธนาคารยุโรปเพื่อการบูรณะและพัฒนา (EBRD) ลงนามเมื่อวันพุธที่ four พฤศจิกายน 2558 ที่เมือง Skhirat ข้อตกลงค้ำประกันที่เกี่ยวข้องกับเงินกู้จำนวน€ … โมร็อกโกเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 9 ถึง thirteen พฤศจิกายน 2558 ที่เมืองมาร์ราเกช ซึ่งเป็นการประชุมใหญ่ของสมาคมผู้ดูแลการประกันภัยระหว่างประเทศ (IAIS) เป็นที่คาดกันว่ามีเขตอำนาจศาลประมาณ 200 แห่งจาก 140 ประเทศเข้าร่วมงานนี้ ซึ่งจัดขึ้น …

นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และประธานคณะกรรมการบริหารของ Popular Central Bank (BCP) นาย Mohamed Benchaâboune ได้ลงนามในข้อตกลงที่เกี่ยวข้องกับการขายโดยรัฐเมื่อวันศุกร์ที่ 21 กันยายน 2555 .. นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน กล่าวเมื่อวันพุธที่ 7 พฤศจิกายน 2555 ในการให้สัมภาษณ์กับ MAP ว่าการบำรุงรักษาโดยหน่วยงานจัดอันดับเครดิต Fitch Ratings ของอันดับอธิปไตยของโมร็อกโก “ทำให้โปรไฟล์ของประเทศของเราแข็งแกร่งขึ้น และ … โมร็อกโกอยู่ในอันดับที่สองในประเทศ MENA รองจากจอร์แดนตามการสำรวจงบประมาณแบบเปิดประจำปี 2555 ซึ่งได้คะแนน 38 ในปีที่แล้วเทียบกับ 28 ในปี 2553 ตามรายงานของหุ้นส่วนงบประมาณระหว่างประเทศ ราชอาณาจักรอันดับ… เพื่อเพิ่มการติดต่อที่เป็นมิตรและเสริมสร้างเจตจำนงในการรวมพื้นฐานสำหรับความร่วมมือในพื้นที่ยุทธศาสตร์ Mr.Nizar BARAKA เป็นประธานในวันจันทร์ที่ four กุมภาพันธ์ 2556 ที่สำนักงานใหญ่ของ MEF ซึ่งเป็นพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือ … ข้อตกลงเงินกู้ซึ่งขอคืนเงินได้นานกว่า 29 ปี ได้รับการลงนามเมื่อวันศุกร์ที่ 15 มีนาคม 2556 ในเมืองราบัต โดยนาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Simon Gray ผู้อำนวยการแผนก Maghreb ตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ ( MENA) ระดับภูมิภาค … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง มุ่งหน้าไปยังสำนักงานใหญ่ของหน่วยงานในวันพุธที่ 27 มีนาคม 2556 ซึ่งเป็นพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือทางการเงินระหว่างปี 2555 ถึง 2556 ครอบคลุมมูลค่ารวม 133 ล้าน …

กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของโมร็อกโก (MEF) ร่วมกับพันธมิตรที่ FSD แอฟริกา และสถานทูตอังกฤษในโมร็อกโก (สำนักงานพัฒนาเครือจักรภพต่างประเทศ) ได้มอบหมายการศึกษาที่สำรวจการเข้าถึงและความหลากหลายของความช่วยเหลือทางการเงินสำหรับ SMEs และ MSMEs ในโมร็อกโก และความสามารถของธุรกิจเหล่านี้ (ซึ่งคิดเป็น 93% ของบริษัททั้งหมดในประเทศ และจ้างพนักงาน 46%) เพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงของโมร็อกโกไปสู่เศรษฐกิจสีเขียว นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ร่วมกันลงนามบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับการพัฒนาและการจัดหาเงินทุนสำหรับโครงการโครงสร้างพื้นฐานสาธารณะในโมร็อกโก ร่วมกับ Mr. Mark RUTTE นายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ และ Mr. Joost Oorthuizen ประธานและซีอีโอของ Invest International เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2566 ที่เมืองราบัต ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายนถึง 12 ธันวาคม COP28 ได้รวบรวมตัวแทนจากเกือบ 200 ประเทศเพื่อจัดการกับวิกฤตสภาพภูมิอากาศ มีการจัดทำรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับข้อตกลงปารีส พร้อมด้วยแผนปฏิบัติการเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและปกป้องชีวิตและการดำรงชีวิตของผู้คน นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม 2566 ในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือทางการเงิน 2 ฉบับกับเยอรมนี มูลค่ารวมประมาณ 1.25 ล้านยูโร และข้อตกลงเงินกู้ 50 ล้านยูโรเพื่อใช้เป็นเงินทุนระยะที่สามของ โครงการ “สนับสนุนการปฏิรูประบบการเงินในโมร็อกโก” กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ได้เป็นเจ้าภาพการประชุมครั้งแรกของคณะกรรมการด้านเทคนิคเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจสีน้ำเงิน (BE) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามอย่างต่อเนื่องของโมร็อกโกในการรวมตำแหน่งของตนในฐานะผู้นำในการพัฒนาที่ยั่งยืนและการปรับปรุงทรัพยากรทางทะเล ) ที่ประเทศโมร็อกโก เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ.

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจสองฉบับระหว่างรัฐกับ ONCF ในวันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2558 และ ONEE ในอีกด้านหนึ่ง ข้อตกลงเหล่านี้… นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในวันพุธที่ 25 พฤศจิกายน 2558 ที่เมืองคาซาบลังกาซึ่งเป็นพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับโครงการเปิดเมืองหลวงของตลาดหลักทรัพย์คาซาบลังกาในแถลงการณ์ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 25 พฤศจิกายน 2558 ณ เมืองราบัต นาย Tryphon Kin-Kiey Mulumba รัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านความสัมพันธ์กับรัฐสภาแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก (DRC) ในพิธี เข้าชม …

นี่ไม่ใช่สิ่งสำคัญด้วยซ้ำ สิ่งสำคัญที่สุดคือทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปตามความปรารถนาของพวกเขาและไม่ใช่อย่างที่ควรจะเป็น ในหลายกรณี รวมถึงการแตกแยกยูโกสลาเวีย ประเทศใหม่และความสนใจใหม่เกิดขึ้นหลังจากที่ประเทศนั้นสิ้นสุดลง แน่นอนว่า มีความขัดแย้งภายในมากมาย นี่ชัดเจน อย่างไรก็ตาม พวกเขาช่วยทำให้ความขัดแย้งเหล่านี้รุนแรงขึ้น ต่อมาพวกเขาเริ่มผลักดันโคโซโวออกจากเซอร์เบีย และอื่นๆ เป็นการยากที่จะเข้าใจว่าเหตุใดจึงจำเป็น เราจะสนับสนุนผู้อยู่อาศัยในดินแดนเหล่านี้ ในที่สุด อนาคตของผู้คนที่อาศัยอยู่ที่นั่นก็ขึ้นอยู่กับพวกเขาที่จะตัดสินใจ เราจะเคารพการตัดสินใจใดๆ ที่พวกเขาเลือก นั่นทำให้เกิดเหตุการณ์ในไครเมีย พวกเขาเลือกที่จะไม่เคารพการตัดสินใจของชาวไครเมีย และ การระดมยิงครั้งแรกของลูกชายที่คว่ำบาตรรัสเซียตามมา พวกเขาปฏิบัติการทางทหารขนาดใหญ่สองหรือสามครั้งใน Donbass โดยยิงพลเรือนเป็นเวลานานแปดปีโดยไม่มีใครสนใจ เคียฟปฏิเสธที่จะปฏิบัติตามข้อตกลงมินสค์ และบางคนก็สบายดี นั่นคือสิ่งที่ทำให้เกิดสถานการณ์ที่เกิดขึ้น นั่นคือเหตุผลที่มันเกิดขึ้นทั้งหมด ในส่วนของการพัฒนาที่กำลังดำเนินอยู่ การสู้รบถือเป็นโศกนาฏกรรมเสมอ สิ่งเหล่านี้เป็นเพียงการบังคับในส่วนของเรา ซึ่งก็คือการบังคับอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ นั่นคือสิ่งที่เป็นอยู่ เราเพิ่งถูกดึงมาที่บรรทัดนี้ ฉันต้องเตือนทุกคนว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร ไม่ว่ารัฐบาลที่สนับสนุนตะวันตกในยูเครนก่อนหน้านี้จะเป็นอย่างไร เราก็ทำงานได้ดีกับพวกเขาทั้งหมด MrYushchenko และ Ms Tymoshenko เป็นผู้นำที่นับถือตะวันตกอย่างแท้จริง

มีศักยภาพมากมายในการรวมความพยายามของเราเพื่อพัฒนากลุ่มโครงการนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ รวมถึงห่วงโซ่การขนส่งและลอจิสติกส์ที่ไม่หยุดชะงัก ท้ายที่สุดแล้ว สิ่งนี้จะสร้างโอกาสการเติบโตทางเศรษฐกิจใหม่ๆ ให้กับประเทศของเรา จีนได้กลายเป็นคู่ค้าหลักทางเศรษฐกิจและการค้าต่างประเทศของคาซัคสถานแล้ว ประเทศนี้ลงทุนในเศรษฐกิจของเรามากกว่า 22 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา ด้วยเหตุนี้ การเสริมสร้างความร่วมมือพหุภาคีกับจีนจึงเป็นเป้าหมายที่สำคัญมากสำหรับประเทศของเรา ด้วยเหตุนี้ หลักการพัฒนาแบบเจาะจงข้อที่หกที่รวมงานของเราเข้าด้วยกันในความเห็นของฉัน คือการบรรลุอธิปไตยทางเทคโนโลยีอย่างแท้จริง โดยการสร้างระบบบูรณาการของการพัฒนาเศรษฐกิจที่ไม่ขึ้นอยู่กับสถาบันต่างประเทศเมื่อพูดถึงองค์ประกอบที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง เราจำเป็นต้อง พัฒนาทุกด้านของชีวิตในระดับเทคโนโลยีเชิงคุณภาพใหม่ โดยไม่ต้องเป็นเพียงผู้ใช้โซลูชันของประเทศอื่น เราต้องมีกุญแจทางเทคโนโลยีในการพัฒนาสินค้าและบริการในยุคต่อไป ฉันเสนอการรวมทรัพยากรและเปิดตัวโปรแกรมที่ครอบคลุมสำหรับการอัพเกรดที่อยู่อาศัยและสาธารณูปโภค และประสานกับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆ และแผนการยกเครื่องที่อยู่อาศัย เป้าหมายคือการพลิกสถานการณ์และค่อยๆ ลดจำนวนเครือข่ายที่ลงวันที่ เช่นเดียวกับที่เราทำโดยการย้ายที่ตั้ง ผู้คนจากอาคารที่ไม่ปลอดภัยทางโครงสร้างหรือการซ่อมแซมถนน เราจะหารือในรายละเอียดเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยและสาธารณูปโภค รวมถึง ศูนย์การก่อสร้างกับผู้ว่าราชการในการประชุมสภาประธานแห่งรัฐในสัปดาห์หน้า ฉันได้สั่งให้รัฐบาลร่างข้อเสนอเกี่ยวกับหลักเกณฑ์ด้านงบประมาณใหม่แล้ว พวกเขาต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่านโยบายงบประมาณของเราเป็นสิ่งที่คาดการณ์ได้ และช่วยให้เราใช้ประโยชน์จากสภาวะเศรษฐกิจภายนอกได้ดีที่สุด ทำไมเราต้องการทั้งหมดนี้?

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ 10 มีนาคม 2558 ณ สำนักงานใหญ่ของกรม นาย Laurent FABIUS รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและการพัฒนาระหว่างประเทศของสาธารณรัฐฝรั่งเศส พร้อมด้วย … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำคณะผู้แทนเข้าร่วมการประชุมเศรษฐกิจระหว่างประเทศ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 ถึง 15 มีนาคม 2558 ที่เมืองชาร์มเอลชีค กิจกรรมนี้พยายามดึงดูดนักลงทุนต่างชาติในอียิปต์ ในการกล่าวสุนทรพจน์ที่… นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ thirteen เมษายน 2558 ณ สำนักงานใหญ่ของหน่วยงานของเขา นาย Michel SAPIN รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและบัญชีสาธารณะของสาธารณรัฐฝรั่งเศส ในระหว่างการสนทนาของพวกเขา … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ผู้ว่าการธนาคารโลกสำหรับโมร็อกโก เข้าร่วมในการประชุมของคณะกรรมการพัฒนาของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งจัดขึ้นที่วอชิงตันตั้งแต่วันที่ 17 ถึง 19 เมษายน …

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับ เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2566 ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกนี้ นาย Mzé Abdou Mohamed Chanfiou รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง งบประมาณ และการธนาคาร ของสหภาพคอโมโรส ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนทำงาน อาณาจักร. คณะผู้แทนโมร็อกโกนำโดยนางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมฤดูใบไม้ผลิของกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ระหว่างวันที่ 10-16 เมษายน 2566 ที่กรุงวอชิงตัน การประชุมสุดยอดอาหรับซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่เมืองเจดดาห์ ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ต้อนรับการเป็นเจ้าภาพโดยราชอาณาจักรโมร็อกโกในการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 ถึง 15 ตุลาคม ที่เมืองมาร์ราเกช .

เป็นปีที่สองติดต่อกันที่กระทรวงการคลังแห่งราชอาณาจักรได้รับรางวัลในระหว่างการประชุม Business Forum DEVCOM Maroc รุ่นที่สอง รางวัล Gold Trophy ด้านการสื่อสาร และรางวัล Silver Award สาขาผลการดำเนินงานทางธุรกิจ วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2555 ใน … Mr.Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง หารือในวันพฤหัสบดีที่ thirteen ธันวาคม 2555 ที่เมืองราบัต กับนาง Nicole Bricq รัฐมนตรีกระทรวงการค้าต่างประเทศของฝรั่งเศส เกี่ยวกับการปฏิรูปที่ดำเนินการโดยโมร็อกโกและฝรั่งเศสเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางเศรษฐกิจ … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka ผู้แทนธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา นาง Amani Abou-Zeid และผู้อำนวยการสำนักงานไฟฟ้าและน้ำดื่มแห่งชาติ (ONEE) นาย Fassi Fihri ลงนาม .. คณะผู้แทนนำโดยนาย Driss EL Azami EL Idrissi ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังที่รับผิดชอบด้านงบประมาณ เข้าร่วมเมื่อวันที่ eight และ 9 มกราคม 2556 ที่เมืองนูแอกชอตในการประชุมครั้งที่ 5 ว่าด้วยการเสริมเศรษฐกิจ Maghreb ภายใต้ …

ในความร่วมมือกับมูลนิธิการคลังสาธารณะระหว่างประเทศ (FONDAFIP) การสนับสนุนนิตยสารการคลังสาธารณะของฝรั่งเศส (RFFP) และกลุ่มวิจัยยุโรปด้านการคลังสาธารณะ (GERFIP) กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินจัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 กันยายน … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและประธานธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) ลงนามเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2553 ในข้อตกลงเพื่อเป็นเงินทุนสำหรับการใช้ไฟฟ้าในชนบทระยะสุดท้ายด้วยจำนวนเงิน 51.7 ล้านดอลลาร์ (410 ล้าน DH) … ในวันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน 2553 มีการลงนามข้อตกลงที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินระหว่างโมร็อกโกและกองทุนอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม (AFESD) จำนวน 1,eight พันล้านเดอร์แฮมเพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการ Tangier Med II (1.4 … 2554 ในสมัยประชุมใหญ่และด้วยคะแนนเสียงข้างมาก ร่างพระราชบัญญัติการคลังได้รับความเห็นชอบด้วยคะแนนเสียง sixty two เสียง ต่อ 33 เสียง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเข้าร่วมการประชุม … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมสุดยอดเศรษฐกิจและสังคมอาหรับครั้งที่สอง ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2554 ที่เมือง Charm El-Sheikh ในประเทศอียิปต์ รัฐมนตรีกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าการตัดสินใจครั้งนี้ … ความร่วมมือทวิภาคีโมร็อกโก – ฝรั่งเศสในด้านการลงทุนเป็นจุดสนใจของการอภิปรายที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2554 ในเมืองราบัตระหว่างเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและคณะผู้แทนรัฐสภาฝรั่งเศสนำโดยนาย …

นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในวันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ 2560 ที่เมืองคาซาบลังกาซึ่งเป็นการเปิดเซสชั่นกองทุนเพื่อการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์รวม (OPCI) ซึ่งจัดโดยกลุ่ม Colliers Internationalในคำปราศรัยของเขา … ภายใต้กรอบการแบ่งปันความรู้และการแลกเปลี่ยนความเชี่ยวชาญและแนวปฏิบัติที่ดีในแง่ของการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศ (BSG) ในระดับสากล ความร่วมมือของเยอรมนีร้องขอผ่าน GIZ ผู้อำนวยการฝ่ายงบประมาณเพื่อ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนขนาดใหญ่ ได้เข้าร่วมการประชุมของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงวอชิงตัน ระหว่างวันที่ 21-23 เมษายน 2560 ​ ในโอกาสนี้ , … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในวันพุธที่ 10 พฤษภาคม 2560 ในการประชุมเศรษฐกิจครั้งที่ 1 ของภูมิภาค Fes-Meknes ซึ่งจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “ดินแดน ธุรกิจ และความฉลาดทางเศรษฐกิจ” งานนี้จัดขึ้น…

ปัจจุบัน งานของเราคือการสร้างเงื่อนไขสำหรับการสร้างการผลิตและการเพิ่มอุปทานในตลาดภายในประเทศ ตลอดจนการฟื้นฟูอุปสงค์และการจัดหาเงินทุนของธนาคารในระบบเศรษฐกิจให้สอดคล้องกับการเติบโตของอุปทาน แนวคิดนี้ชัดเจนในสักวันหนึ่ง พวกเขาคาดหวังว่าจะทำลายเศรษฐกิจรัสเซียอย่างกะทันหันและรุนแรง ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรม การเงิน และมาตรฐานการครองชีพของรัสเซียด้วยการทำลายห่วงโซ่ธุรกิจ บังคับเรียกคืนบริษัทตะวันตกจากตลาดรัสเซีย และอายัดทรัพย์สินของรัสเซีย หลังจากประกาศชัยชนะในสงครามเย็น สหรัฐอเมริกาได้ประกาศตัวเองว่าเป็นผู้ส่งสารของพระเจ้าบนโลก โดยไม่มีข้อผูกมัดใดๆ และมีเพียงผลประโยชน์ที่ได้รับการประกาศว่าศักดิ์สิทธิ์เท่านั้น ดูเหมือนพวกเขาจะไม่สนใจความจริงที่ว่าในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา มีการจัดตั้งศูนย์กลางที่มีอำนาจและกล้าแสดงออกมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ละคนพัฒนาระบบการเมืองและสถาบันสาธารณะของตนเองตามรูปแบบการเติบโตทางเศรษฐกิจของตนเอง และโดยธรรมชาติแล้ว มีสิทธิ์ที่จะปกป้องพวกเขาและ เพื่อรักษาอธิปไตยของชาติ

2567 การประชุมครั้งนี้ถือเป็นการเริ่มต้นการทำงานอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับยุทธศาสตร์แห่งชาติเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจสีน้ำเงิน (SNEB) ซึ่งเป็นโครงการที่มีความทะเยอทะยานที่มุ่งปลดล็อกศักยภาพทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมของชายฝั่งและชายฝั่งของราชอาณาจักร โซนทะเล ผู้ลงนามของ NIEO พยายามที่จะสร้างอำนาจโดยรวมของประเทศเกิดใหม่และกำลังพัฒนาทั้งภายในและภายนอกระบบของสหประชาชาติ พวกเขายังสนับสนุนการสร้างสถาบันธรรมาภิบาลใหม่ที่จะเปลี่ยนแปลงระบบระหว่างประเทศโดยพื้นฐาน ในการทำเช่นนั้น พวกเขามุ่งมั่นที่จะเสนอทางเลือกอื่นในการตอบสนองต่อวิกฤตการณ์ระหว่างประเทศ หลังจากการถกเถียงที่พาดหัวข่าวของ WEF เกี่ยวกับความชอบธรรมในการเป็นผู้นำของ WEF และ ข้อเสนอสำหรับเศรษฐกิจโลกใหม่ การเคลื่อนไหวที่ต้องการต่ออายุคำมั่นสัญญาของความร่วมมือระดับโลกก็กลับมาอุบัติขึ้นอีกครั้งอย่างเงียบ ๆ ผู้แทนจากกว่า 25 ประเทศซึ่งจัดโดยกลุ่มที่เรียกว่า Progressive International ได้รวมตัวกันที่ฮาวานาเมื่อวันที่ 27 มกราคม เพื่อประกาศเจตนารมณ์ที่จะสร้างระเบียบเศรษฐกิจระหว่างประเทศใหม่ (NIEO) ที่เหมาะกับศตวรรษที่ 21 สถานการณ์ปัจจุบันเป็นของที่พวกเขาสร้างขึ้นเอง ลัทธิชาตินิยมของพวกเขา ซึ่งเป็นสิ่งที่หัวหน้าพรรคหวงแหนในสมัยโซเวียต ท้ายที่สุดก็เริ่มได้รับแรงผลักดันทุกวันเมื่อพวกเขาได้รับอำนาจอธิปไตย ทุกๆ วัน แม้ว่าเราจะได้รับการสนับสนุนมหาศาลและ ปริมาณ ทรัพยากรพลังงานที่จัดหาให้ในราคาที่ต่อรอง แต่เราก็ทำได้พอๆ กับ อุดหนุนเศรษฐกิจของยูเครน แต่ลัทธิชาตินิยมของพวกเขายังคงเติบโตต่อไป ทำไมพวกเขาถึงทำอย่างนั้น? โลกทั้งใบต่างคาดหวังว่าเศรษฐกิจของเราจะถูกฉีกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย ไม่ใช่ทั้งหมดของโลก แต่เป็นส่วนที่ในความเป็นจริงเป็นตัวแทนของส่วนเล็กๆ ของโลก โปรดทราบว่า 83 เปอร์เซ็นต์ของประชากรทั่วโลกอาศัยอยู่ในประเทศที่สนับสนุนเรา หรืออย่างน้อยก็ยังไม่ได้เข้าร่วมการคว่ำบาตร

อัตรากำไรที่สูงเป็นพิเศษส่งผลให้ราคาสูงขึ้น ซึ่งเน้นย้ำถึงการกระจุกตัวของอำนาจทางการตลาดในอุตสาหกรรมหลักๆ ในประเทศกำลังพัฒนา อัตราเงินเฟ้อด้านอาหารยังคงอยู่ในระดับสูง ในขณะที่ผลกระทบของต้นทุนพลังงานจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับกฎระเบียบในท้องถิ่น อังค์ถัดกล่าวว่าแม้ว่าสภาวะทางการเงินจะมีเสถียรภาพ แต่การเติบโตทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวในประเทศกำลังพัฒนาหลายประเทศรวมกับการสิ้นสุดของยุคเงินราคาถูกก็ชี้ให้เห็นถึงปัญหาหนี้ในอนาคต อังค์ถัดเน้นย้ำว่าปัญหาหนี้จะส่งผลให้เกิดวิกฤตการพัฒนาและความไม่เท่าเทียมกันในวงกว้าง โดย 39 ประเทศจ่ายเงินให้กับเจ้าหนี้สาธารณะภายนอกมากกว่าที่พวกเขาได้รับจากเงินกู้ใหม่ ก่อให้เกิดผลกระทบในทางลบต่อการลงทุนภาครัฐและการคุ้มครองทางสังคม UNCTAD พบว่าประเทศกำลังพัฒนา 81 ประเทศ (ไม่รวมจีน) สูญเสียเงินสำรองระหว่างประเทศจำนวน 241 พันล้านดอลลาร์ในปี 2565 ลดลงโดยเฉลี่ย 7% โดยกว่า 20 ประเทศประสบปัญหาการลดลงมากกว่า 10% และในหลาย ๆ กรณีทำให้การเพิ่มสิทธิพิเศษถอนเงินล่าสุดหมดลง ( SDR) ในขณะเดียวกัน ต้นทุนการกู้ยืมซึ่งวัดจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาล เพิ่มขึ้นจาก 5.3% เป็น eight.5% สำหรับตลาดเกิดใหม่ 68 แห่ง โดยรวมแล้ว แรงกดดันจากเจ้าหนี้ภายนอกที่มีต่อประเทศกำลังพัฒนาในการลดการขาดดุลทางการคลังคาดว่าจะเพิ่มขึ้น UNCTAD ในการอัปเดตรายงานการค้าและการพัฒนาล่าสุดที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 12 เมษายน เตือนว่าประเทศกำลังพัฒนากำลังเผชิญกับความยากลำบากหลายปี เนื่องจากเศรษฐกิจโลกชะลอตัวลงท่ามกลางความวุ่นวายทางการเงินที่เพิ่มสูงขึ้น ยัง “เร็วเกินไป” ที่จะประเมินผลกระทบต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจโลกจากสงครามอันยาวนานระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มติดอาวุธฮามาสชาวปาเลสไตน์ในฉนวนกาซา Gourinchas กล่าว เขากล่าวว่า IMF กำลัง “ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด” และตั้งข้อสังเกตว่าราคาน้ำมันได้เพิ่มขึ้นประมาณ 4% ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา

นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวในวันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2555 ในเมืองราบัต ถึงความมั่นใจในอนาคตของความร่วมมือทางการเงินและด้านเทคนิคระหว่างโมร็อกโกและธนาคารเพื่อการลงทุนแห่งยุโรป (EIB) ในระหว่างการประชุมของเขากับ … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI ได้จัดงานแถลงข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ thirteen กุมภาพันธ์ 2555 ซึ่งเน้นไปที่การดำเนินการตามพระราชบัญญัติการเงินปี 2554 กำลังติดตาม … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2555 ที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในการลงนามข้อตกลงทางการเงินโดยสหภาพยุโรปในระยะแรกของโครงการ “การสร้างความสำเร็จขั้นสูง … โดยมีนาย Abdelilah Benkirane หัวหน้าฝ่ายรัฐบาลเข้าร่วม นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เข้าร่วมการประชุมที่จัดขึ้นระหว่างสมาชิกของรัฐบาลกับผู้นำธุรกิจชาวฝรั่งเศสและโมร็อกโก ในวันพุธที่ 28 มีนาคม 2555 ที่ … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมระดับสูงระดับภูมิภาคว่าด้วยสถิติเศรษฐกิจมหภาคและการเงินในประเทศอาหรับ การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นที่กรุงราบัต วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2555 เวลา … ในการให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์รายวัน “Today the Morocco” ซึ่งตีพิมพ์เมื่อวันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม 2555 นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินกล่าวว่าการกระจายความหลากหลายของเศรษฐกิจโมร็อกโกอย่างมีประสิทธิผลได้รับการพัฒนาผ่าน …

วิกฤตพลังงานของยุโรปซึ่งเกิดจากการกระทำของรัสเซียในยูเครน บรรเทาลงได้บ้างด้วยอัตราเงินเฟ้อที่ลดลง อย่างไรก็ตาม ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ไม่คาดว่าจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมที่กำลังจะมาถึง คริสติน ลาการ์ด ประธาน ECB มีแนวโน้มที่จะเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการหาหลักฐานเพิ่มเติมว่าอัตราเงินเฟ้อกำลังลดลงสู่เป้าหมาย 2% ของธนาคาร การยื่นจดสิทธิบัตรระหว่างประเทศลดลงในปีที่แล้วเป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปี เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นและความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ สหประชาชาติกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดี โดยอินเดียเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศที่สวนกระแสแนวโน้มนี้ ความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจและโดยเฉพาะอย่างยิ่งอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นในปีที่แล้วถือเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ราคาลดลง ราคาผู้บริโภคของจีนเพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบหกเดือน ซึ่งช่วยบรรเทาเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ท่ามกลางอุปสงค์ที่ซบเซา อสังหาริมทรัพย์ที่ตกต่ำ หนี้ของรัฐบาลท้องถิ่นที่สูง และการเติบโตที่ต่ำกว่ามาตรฐาน CPI เพิ่มขึ้นในขณะที่ PPI ลดลง ท้าทายความคาดหวังจากการสำรวจของรอยเตอร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา บริษัท Saudi Aramco รายงานผลกำไรลดลง 24.7 เปอร์เซ็นต์ในปี 2566 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นผลมาจากราคาน้ำมันที่ลดลงและการลดกำลังการผลิต ปีที่แล้ว ราคาลดลงเหลือ eighty five ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่งผลให้กำไรลดลง 23% ในไตรมาสที่สาม, 38% ในไตรมาสที่สอง และ 19.25% ในไตรมาสแรกของปีที่แล้วสำหรับ Aramco

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร นำเสนอร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2563 ในราบัตในวันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม 2562 ในระหว่างการประชุมร่วมแบบเต็มคณะของรัฐสภาทั้งสองสภา โดยมีนาย Habib EL MALKI และนาย Habib EL MALKI เป็นประธาน ฮาคิม เบญจมาศ. นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูบ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร จัดขึ้นในวันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2562 ที่เมืองราบัต งานแถลงข่าวร่างกฎหมายการคลัง (PLF) ประจำปี 2563 วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน 2019 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหารเข้าร่วมในการประชุมเปิดการสัมมนาเรื่องความปลอดภัยทางไซเบอร์ครั้งที่ 7 ในหัวข้อ “ความท้าทายด้านระบบสารสนเทศจากภายนอกและความมั่นคงทางไซเบอร์” งานนี้จัดโดย General Directorate of Information Systems Security (DGSSI) ของสำนักงานป้องกันประเทศ

ธุรกิจต่างๆ ถูกบังคับให้หยุดดำเนินการหรือล้มละลายก่อนที่การสอบสวนจะสิ้นสุด ชื่อเสียงของเจ้าของและชื่อแบรนด์ต้องทนทุกข์ทรมาน ด้วยเหตุนี้ ไม่ต้องพูดถึงการสูญเสียทางการเงินโดยตรง การสูญเสียส่วนแบ่งการตลาดและงาน นอกจากนี้ การพิจารณาเพิ่มเกณฑ์ความรับผิดทางอาญาสำหรับภาษีศุลกากรที่ยังไม่ได้ชำระและภาษีอื่นๆ ดังกล่าวก็สมเหตุสมผลเช่นกัน นอกจากนี้ เราไม่ได้พิจารณาพารามิเตอร์ของคำว่าการสูญเสียทางเศรษฐกิจ “มาก” และ “มาก” เป็นเวลานานเพื่อจุดประสงค์ในความผิดทางเศรษฐกิจ แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะเพิ่มขึ้น 50 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่ปี 2016 ก็ตาม ขณะนี้กฎหมายไม่สามารถสะท้อนความเป็นจริงในปัจจุบันและจำเป็นต้อง แก้ไขแล้ว แต่การค้าต่างประเทศไม่ได้เป็นเพียงลำดับความสำคัญของเราเท่านั้น รัสเซียตั้งใจที่จะเพิ่มความร่วมมือทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วัฒนธรรม มนุษยธรรม และการกีฬา โดยตั้งอยู่บนพื้นฐานของความเสมอภาคและความเคารพซึ่งกันและกันระหว่างพันธมิตร ในเวลาเดียวกัน ประเทศของเราจะมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำที่มีความรับผิดชอบในทุกด้านเหล่านี้ รัสเซียจะไม่มีวันเดินตามเส้นทางแห่งการโดดเดี่ยวและโดดเดี่ยว แม้ว่าสิ่งที่เรียกว่าเพื่อนชาวตะวันตกของเรากำลังฝันถึงเรื่องนี้อยู่ก็ตาม นอกจากนี้ เรากำลังขยายความร่วมมือกับผู้ที่สนใจ ต้องการร่วมงานกับเรา และจะทำเช่นนั้นต่อไป มีหลายคน ฉันจะไม่แสดงรายการเหล่านั้น ณ จุดนี้ พวกเขาประกอบขึ้นเป็นคนส่วนใหญ่ที่ล้นหลามบนโลก ฉันจะไม่แสดงรายการประเทศเหล่านี้ทั้งหมดในตอนนี้ มันเป็นความรู้ทั่วไป หลักการแรกคือความเปิดกว้าง รัฐอธิปไตยอย่างแท้จริงมักสนใจในความเป็นหุ้นส่วนที่เท่าเทียมกันและมีส่วนร่วมในการพัฒนาระดับโลก ในทางตรงกันข้าม ประเทศที่อ่อนแอและพึ่งพาอาศัยกันมักจะมองหาศัตรู กระตุ้นให้เกิดความกลัวชาวต่างชาติ หรือสูญเสียอัตลักษณ์และความเป็นอิสระที่เหลืออยู่ โดยสุ่มสี่สุ่มห้าตามหลังการตื่นขึ้นของจักรพรรดิ์ของพวกเขา ในขณะที่วางแผนการโจมตีแบบสายฟ้าแลบทางเศรษฐกิจ พวกเขาไม่ได้สังเกตเห็น แต่เพียงเพิกเฉยต่อข้อเท็จจริงที่แท้จริงว่าประเทศของเราเปลี่ยนแปลงไปมากเพียงใดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

ประการที่สอง ฉันเชื่อว่าเป็นสิ่งสำคัญที่เราจะต้องขยายความร่วมมือทางการค้าและทางเศรษฐกิจกับประเทศที่สามต่อไป คาซัคสถานมีส่วนร่วมเชิงรุกในกระบวนการบูรณาการ และยืนหยัดเพื่อความร่วมมือที่เป็นประโยชน์ร่วมกันกับองค์กรระหว่างประเทศอื่น ๆ มาโดยตลอด การเปลี่ยนแปลงในเศรษฐกิจโลก การเงิน และความสัมพันธ์ระหว่างประเทศกำลังเปิดเผยในระดับที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง มีแนวโน้มที่เด่นชัดมากขึ้นในการสนับสนุนโมเดลการเติบโตแบบหลายขั้วแทนโลกาภิวัตน์ แน่นอนว่าการสร้างและกำหนดรูปแบบโลกใหม่ไม่ใช่เรื่องง่าย เราจะต้องเผชิญหน้ากับความท้าทาย ความเสี่ยง และปัจจัยต่างๆ มากมายที่เราคาดเดาหรือคาดการณ์ได้ยากในปัจจุบัน นโยบายเศรษฐกิจมหภาคที่มีความรับผิดชอบและมีความสมดุลอย่างดีเป็นหลักการชี้นำประการที่สามของการพัฒนาระยะยาวของเรา อันที่จริง นโยบายนี้ได้ช่วยให้เราสามารถทนต่อแรงกดดันที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนซึ่งเกิดจากการคว่ำบาตร ฉันขอย้ำว่านี่เป็นนโยบายที่สำคัญในระยะยาว ไม่ใช่แค่เพื่อตอบสนองต่อความท้าทายในปัจจุบันเท่านั้น เราจะไม่เดินตามรอยเท้าของเพื่อนร่วมงานชาวตะวันตกของเราโดยการจำลองประสบการณ์อันขมขื่นของพวกเขาซึ่งก่อให้เกิดภาวะเงินเฟ้อและรบกวนการเงินของพวกเขา 2568 หน่วยงานคาดการณ์ว่าเงื่อนไขทางการเงินภายนอกจะดีขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป และการขาดดุลบัญชีเดินสะพัดที่ลดลง ซึ่งจะช่วยเสริมความครอบคลุมของทุนสำรองของตุรกี และความยืดหยุ่นทางเศรษฐกิจโดยรวม มาตรการของรัฐบาลในการยุติโครงการเงินฝากที่ได้รับการคุ้มครองจากอัตราแลกเปลี่ยน สอดคล้องกับความพยายามที่กว้างขึ้นในการส่งเสริมเสถียรภาพทางการเงิน และลดการพึ่งพาการสนับสนุนจากภายนอก เพื่อให้เข้าใจถึงขนาดของช่องว่างเชิงลบเหล่านี้ ให้พิจารณาว่าปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจจะต้องลดลงเท่าใดจึงจะสามารถปิดช่องว่างเหล่านี้ได้ เมื่อพิจารณาช่องว่างโดยเฉลี่ยในปี 2561 ถึงปี 2566 เศรษฐกิจจะต้องอยู่ในรูปแบบที่แย่ลงอย่างมากเพื่อให้อารมณ์ข่าวสารสอดคล้องกับสถานะของเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เราจะต้องเห็นอัตราเงินเฟ้อสูงกว่าที่เป็นอยู่ 2 เปอร์เซ็นต์อย่างสม่ำเสมอ หรือการเติบโตของ GDP ลดลง three เปอร์เซ็นต์อย่างสม่ำเสมอเพื่อให้ช่องว่างความเชื่อมั่นหายไป พวกเราซึ่งเป็นสมาชิกของคณะกรรมการประสานงานงบประมาณเพื่อการพัฒนา (DBCC) ได้จัดการประชุมเพื่อทบทวนสมมติฐานทางเศรษฐกิจมหภาคและเป้าหมายการคลังและการเติบโตระยะกลางของรัฐบาล โดยคำนึงถึงพัฒนาการล่าสุดทั้งในประเทศและภายนอก ตลอดจนการเตรียมการสำหรับโครงการรายจ่ายแห่งชาติ (NEP) ปี 2564

สภาผู้แทนราษฎรได้รับอนุมัติด้วยคะแนนเสียงข้างมากในร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2018 ในวันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2017 ในสมัยประชุมเต็มสภา ร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2018 ได้รับการอนุมัติด้วยคะแนนเสียงเห็นชอบ one hundred eighty เสียง เห็นด้วย 53 เสียง และงดออกเสียง 29 เสียง นาย Zouheir CHORFI เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ในนามของรัฐมนตรี กล่าวเปิดงานวันประกันภัยที่ยั่งยืนแห่งโมร็อกโกครั้งที่ 1 ปี 2560 ซึ่งจัดขึ้นในวันพุธที่ 6 ธันวาคม 2560 ในเมืองราบัต การประชุมครั้งนี้ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวว่าการวางแผนเพื่อให้บรรลุระบบนิเวศการขนส่งทางไฟฟ้าในโมร็อกโกโดยกลุ่ม “BYD Auto Industry” เป็นการยืนยันถึงความสามารถในการแข่งขันของราชอาณาจักรและความน่าดึงดูดในการ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมเมื่อวันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม 2017 ในเมืองคาซาบลังกา ในพิธีลงนามเอกสาร 5 ฉบับที่เกี่ยวข้องกับการเปิดตัวการลงทุนภาคอุตสาหกรรม 26 รายการในภาคยานยนต์ กิจกรรมครั้งนี้… ร่างกฎหมายการคลัง (PLF) ปี 2018 ได้รับการรับรองในวันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม 2017 ในการประชุมเต็มคณะในสภาผู้แทนราษฎร ด้วยคะแนนเสียงเห็นชอบ forty seven เสียง เห็นด้วย 22 เสียง และงดออกเสียง sixteen เสียง